Ngày 29-03-2024
 
Phụng Vụ - Mục Vụ
Mỗi Ngày Một Câu Danh Ngôn Của Các Thánh
Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
02:56 29/03/2024

4. Nguyện vọng thi ân của Thiên Chúa vượt qua kỳ vọng của người lãnh nhận ân.

(Thánh Augustine)

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Trích dịch từ tiếng Hoa trong "Cách ngôn thần học tu đức")


---------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://www.nhantai.info
 
Mỗi Ngày Một Câu Chuyện
Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
02:58 29/03/2024
16. GIỌT MƯA ĐÒI NỢ

Có một người vì trốn nợ mà bỏ đi và sợ người khác thấy nên đội lên hai cái nón lớn trên đầu. Dù trời tối mà vẫn còn bị chủ nợ nọ nhận ra, chủ nợ dùng ngón tay búng vào cái nón của ông ta và hỏi:

- “Ông hứa sẽ hoàn trả tiền cho tôi, tính sao đây?”

Người ấy buột miệng nói:

- “Ngày mai.”

Không lâu sau đó trời đổ mưa lớn, giọt mưa rơi trên nón kêu “bộp bộp”, người ấy nghĩ rằng lại có chủ nợ đến gõ trên nón đòi nợ nên trong bụng cuống quýt, liên tục nói:

- “Ngày mai, nhất định là ngày mai !”

(Tiếu lâm)

Suy tư 16:

Con người ta có bốn cái khổ, trong đó có một cái khổ là bị “nợ đòi”, cho nên có người vì sợ chủ đòi nợ mà tự tử, có người sợ nợ đòi nên bỏ xứ mà đi, có người sợ nợ đòi nên trở thành kẻ lang thang, con người ta thường sợ chủ nợ đến nhà nên tìm cách trốn tránh, đó là tâm lý chung của người mắc nợ.

Có những người tự hào là mình không mắc nợ ai, họ là những người nói dối, nhưng những người Ki-tô hữu thì không phải như thế, họ luôn cảm thấy mình mắc nợ với tha nhân, đó là nợ tình thương:

Nợ người nghèo một bát cơm, một tấm áo.

Nợ người đau khổ thất vọng một lời an ủi.

Nợ người già nua tuổi tác một cái dắt tay qua đường.

Nợ em bé một lời khích lệ vui tươi.

Nợ anh thanh niên, nợ chị thiếu nữ lời nói lịch sự thân tình.

Nợ người quá cố một lời cầu nguyện và hy sinh...

Những món nợ này cần phải trả ngay trong cuộc sống ở đời này, bằng không thì Thiên Chúa sẽ đòi nợ chúng ta trong ngày phán xét, đến lúc đó thì chạy trốn đi đâu chứ?

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


---------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://www.nhantai.info
 
Tin Giáo Hội Việt Nam
Thánh Lễ Tiệc Ly Tại Giáo Đoàn Fatima Miller – Cđcgvn / Tgp Sydney
Khanh Lai
04:10 29/03/2024
Thánh Lễ Tiệc Ly Tại Giáo Đoàn Fatima Miller – Cđcgvn / Tgp Sydney

Xem hình

Hôm Thứ Năm Tuần Thánh, 28/03/2024, Giáo đoàn Fatima Miller cử hành Thánh Lễ Tiệc Ly với Nghi thức Rửa chân tại Nhà thờ St. Therese’ Miller vào lúc 7:30pm.

Linh mục Lm. Phêrô Trần Văn Trợ, tuyên úy đặc trách Giáo đoàn đã chủ tế Thánh lễ với đông đảo giáo dân của Giáo đoàn sốt sắng tham dự. Đoàn Phụng vụ gồm có cha chủ tế và 12 giáo dân được chọn làm Tông đồ rửa chân trong Thánh Lễ.
Trong Bài giảng về bài Tin mừng của Thánh Gioan (Jn 13, 1-15), cha Chủ tế nhắc lại việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể trong Bữa Tiệc ly, và mối liên hệ giữa linh mục với Bí tích Thánh Thể. Đặc biệt cha mời gọi mọi người hãy cố gắng sống yêu thương theo lời Chúa Giêsu dạy, theo cách Chúa Giêsu làm: đó là yêu thương bằng phục vụ; phục vụ bằng thái độ khiêm tốn, chỉ có như vậy mới đem lại hạnh phúc cho gia đình và cộng đồng.

Theo truyền thống của Giáo hội, ngay sau Bài giảng cha Chủ tế cũng noi gương Chúa Giêsu đã làm, ngài thắt khăn trắng, quì xuống rửa chân cho 12 “Tông đồ” là những giáo dân được chọn trong Giáo đoàn. Thông thường thì chỉ có các bác lớn tuổi mới nhận lời trong việc này, nhưng năm nay cũng có nhiều người trẻ cùng tham dự.

Cuối Thánh lễ là nghi thức cung nghinh Thánh Thể về Nhà Tạm. Giáo dân Miller cùng tham dự Nghi thức cung nghinh Thánh Thể rất đông đủ, vì ngay sau đó là giờ Chầu Thánh Thể tại Nhà Tạm. Mọi người sốt sắng tham dự giờ Chầu Thánh Thể rất sốt sáng.
Trong thinh lặng, mọi người ra về mang trong tâm hồn lời dạy của Chúa Giêsu về Yêu Thương: ‘hãy Yêu Thương qua Phục Vụ, hãy Phục Vụ với tinh thần Khiêm Nhường’.

Tom. Văn Hóa tường trình
 
VietCatholic TV
Lễ Tiệc Ly sớm nhất thế giới, bên ngôi Mộ Chúa, ở Giêrusalem, giữa chiến tranh kinh hoàng
VietCatholic Media
00:52 29/03/2024