Tối 19 tháng 9, giới trẻ giáo xứ Phố Lu (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai), Giáo phận Hưng Hóa đã tổ chức tết Trung thu cho các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ. Mặc dù chương trình sẽ được bắt đầu lúc 19g00, nhưng các em đã có mặt từ lúc 14g để chuẩn bị các tiết mục và tham gia làm đèn ông sao cũng như trang trí sân khấu.

Xem hình ảnh

Bắt đầu “Đêm hội trung thu” bằng thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi do cha phó xứ Lào Cai chủ sự, với sự hiện diện của đông đảo giáo dân và các thiếu nhi lương dân. Cộng đoàn cùng các em xếp hàng trang nghiêm với những ánh đèn ông sao lấp lánh của ánh nến và ánh sáng của ông sao vàng đêm rằm rước cha chủ tế vào nhà thờ. Cha chủ tế mời cộng đoàn chúc mừng tết trung thu cho các em bằng những lời cầu chúc tốt đẹp và những tràng pháo tay giòn dã.

Cha phó nhắn nhủ:“Chúng con là những ánh trăng tròn của Chúa, đang phản chiếu ánh sáng huy hoàng của Đức Kitô, chúng con phải cố gắng chăm ngoan, học giỏi để luôn được Chúa Giêsu và mọi người yêu mến. Chúa Giêsu rất yêu chúng con và luôn mời gọi chúng con đến với Ngài, để Ngài đặt tay và chúc lành cho mỗi người chúng con. Cuối thánh lễ, chúng con lên để cha đặt tay và xin Chúa chúc lành cho chúng con.”

Sau thánh lễ, chương trình “Đêm hội trung thu” bắt đầu với những tiết mục mang đậm “chất quê”, với dàn diễn viên nhí lần đầu tiên được lên sân khấu, nhưng cũng rất chuyên nghiệp! Các em đã được các anh chị giới trẻ chuẩn bị từ …lúc chiều. Chính sự đơn sơ và nhiệt tình của các trẻ thơ đã làm cho đêm văn nghệ thêm phần sinh động và hấp dẫn với những tiết mục “Rước đèn Trung Thu”, “Chú Cuội ngồi gốc cây đa”… và vở hài kịch “tự biên tự diễn” về sự tích chú Cuội đã đem lại những nụ cười sảng khoái không những cho các bạn thiếu nhi mà còn đón nhận được từ nơi phụ huynh những tràng pháo tay nồng nhiệt và những lời khen tâm đắc. Bạn Thu Trang, nhà ở ga Cầu Nhò (cách nhà thờ khoảng 12km) chia sẻ, em rất vui khi được tham gia chương trình này, vừa đem niềm vui cho các bạn, vừa được quà và nhất là được vui chơi cùng các anh chị”. Mọi người có mặt trong buổi tối hôm nay đều có cùng cảm giác ấm áp và hòa đồng giữa các em lương cũng như giáo và còn làm sống lại về một hồi ức của tuổi thơ đầy hôn nhiên, vô tư…

Cuối chương trình là màn hấp dẫn nhất: phá cỗ! Niềm vui được tăng lên gấp bội khi các em trao nhau những phần quà do các phụ huynh đóng góp. Các bạn thiếu nhi không Công Giáo cũng được những phần quà tương tự từ tay các bạn nhỏ của giáo xứ. Đây là một nghĩa cử tốt đẹp mà các em nhỏ đã làm khi biết chia sẻ, khi biết trao ban. Một em nhỏ không Công Giáo đã nói: “Con cũng được quà. Năm trước con thấy các bạn chơi ở đây vui lắm, nhưng con không dám vào vì sợ. Nhưng năm nay, các bạn mời con từ mấy hôm trước, nên con vào luôn!” Khi được hỏi về ước mơ của con, bạn Khánh Linh chia sẻ: “Con mong ước, năm sau các anh chị cũng tổ chức như thế này nữa, và chúng con sẽ chuẩn bị sớm hơn để chương trình hấp dẫn hơn. Năm nay chúng con chuẩn bị có 1 buổi thôi, nên chương trình chưa ‘đạt’ lắm”. Đây cũng là lời nhắc nhở phụ huynh và người có trách nhiệm chăm lo cho các cháu nhiều hơn.

Khép lại chương trình bằng kinh Sáng Danh và lời chúc bình an của cha phó. Hy vọng qua đêm Trung thu này, các em luôn đón nhận được niềm vui cũng như sự dạy dỗ chu đáo từ gia đình và những nhà giáo dục để có một tương lai tươi sáng hơn.