(Giêrusalem 6/12/2003). Chủ nghĩa khủng bố "vừa là vô luân vừa là một tội lỗi". Đức Thượng Phụ Michel Sabbah của Giáo Hội Công Giáo nghi lễ La Tinh tại Giêrusalem đã nhấn mạnh như trên trong một tài liệu vừa được công bố hôm thứ Tư 3/12/2003.

Trong tập tài liệu nhan đề "Suy tư về sự hiện diện của Giáo Hội tại Thánh Địa", Đức Thượng Phụ cho biết Giáo Hội Công Giáo lên án "tất cả mọi hành vi bạo lực.. đặc biệt là khủng bố" nhắm "làm bị thương và giết hại kẻ vô tội".

Tập tài liệu này đã được biên soạn bởi một ủy ban thần học gồm Đức Thượng Phụ và 10 vị khác. Đức Thượng Phụ nhận định rằng trong tập tài liệu này Giáo Hội "ý thức một cách đau đớn" về bầu khí và "bối cảnh tuyệt vọng" của những hành vi bạo lực.

Bàn về những ai phải chịu trách nhiệm cho tình trạng hiện nay, Đức Thượng Phụ cho biết: "Chúng tôi đã tuyên bố rằng trong trường hợp khủng bố, có hai phía có lỗi: trước hết là những kẻ thực hiện hành vi này, những ai hoạch định và ủng hộ chúng; và thứ hai là những kẻ đã tạo ra những tình huống bất công dẫn đến khủng bố".