“Vinh danh Thiên Chúa Trên Trời

Bình an dưới thế cho người thiện tâm”

Đức Giêsu con Thiên Chúa xuống thế làm người để mang lại bình an cho trần thế, nhưng như lời MC Nguyễn Ngọc Ngạn nói: nhiều người hỏi rằng chúng ta đã được bình an chưa? Xin thưa rằng: Chúng ta phải hỏi xem chúng ta đã thật sự có thiện tâm chưa? Nếu chúng ta chưa có thiện tâm thì đừng bao giờ thắc mắc tại sao chúng ta chưa được bình an.

Xem Hình

Trưa ngày 20/12/2019, tại Tòa Tổng Giám mục Huế, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế đã tổ chức chiêu đãi long trọng chính quyền quyền các cấp hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị. Đó cũng chính là điều mà ngài muốn mọi người gần gũi nhau hơn, có thiện tâm với nhau hơn để mang lại bình an thật sự cho nhau và cho tất cả mọi người.

Từ trước đến nay, hầu như tỉnh nào cũng vậy, mỗi lần lễ Giáng sinh đến, lãnh đạo chính quyền các cấp đều đi thăm và chúc mừng Giáng sinh các Tòa Giám mục và các Giáo xứ. Rất nhiều đoàn liên tục đến thăm thật hoành tráng, tuy nhiên cũng có một số phiền toái cho các ngài, vì phải liên tục tiếp khách, mà thời gian này lại là thời gian hết sức bận rộn.

Từ khi Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh nhậm chức Tổng Giám mục Huế, Ngài tổ chức chiêu đãi một cách trọng thị chính quyền các cấp của hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Trong buổi chiêu đãi, mỗi tỉnh chỉ cử lãnh đạo nhất phát biểu chúc mừng và tặng hoa.

Thay mặt lãnh đạo và các cơ quan ban nghành tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh lên phát biểu chúc mừng Giáng sinh Đức Tổng Giám Mục và toàn thể bà con giáo dân. Ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy cùng với ông Phan Ngọc Thọ tặng hoa và chúc mừng ngày đại lễ Giáng sinh.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị và ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu chúc mừng và tặng hoa Đức Tổng Giám Mục và giáo dân.

Đại diện Quân khu 4 và Tỉnh đội Thừa Thiên Huế cũng lên tặng hoa để xin cáo lỗi không tham dự tiệc chiêu đãi.

Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh thay mặt toàn thể Cộng đoàn dân Chúa nói lời cảm ơn trân trọng: Quý vị lãnh đạo hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị, quý vị đại diện Tôn giáo bạn và thân hào nhân sĩ trí thức đã đến tham dự và chia sẻ niềm vui Giáng sinh với đồng bào Công Giáo.

Đức nguyên Tổng Giám mục F.X. Lê Văn Hồng mặc dù đã mãn nhiệm nhưng ngài vẫn luôn đồng hành với đoàn chiên trong tất cả mọi sự kiện lớn của Tổng Giáo phận Huế.

Ngài nói tiếp: Trong Kinh thánh có nhắc đến giấc mơ đoàn kết các Dân tộc, mọi màu da sắc tộc. Đó chính là giấc mơ một Đại gia đình nhân loại không ranh giới, một xã hội không phân biệt thành phần, lý lịch hay quá khứ, chung sống hòa bình, liên đới và đoàn kết. Đó cũng là giấc mơ của tất cả mọi người chúng ta. Bên cạnh nhau liên hoan mừng giáng sinh, chúng ta tạo nên hình ảnh tuyệt vời của một Thừa Thiên Huế và một Quảng Trị thân thiện, tình cảm và hài hòa. Lịch sử có đã làm chúng ta ngộ nhận, hiểu lầm, nghi kỵ nhau. Noen là lễ của bình an, chúng ta ngồi lại với nhau để cùng hòa hợp, đồng thuận để mọi người cảm thấy hạnh phúc ở bên nhau, cho nhau và vì nhau. Ngài thay mặt Tổng Giáo phận Huế, và với tư cách Chủ tịch HĐGM Việt Nam, xin được gửi đến toàn thể quý vị một mùa Giáng sinh, một năm mới bình an.

Trong buổi chiêu đãi, các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Hồng Ngọc thuộc Cộng đoàn Mến Thánh giá Phủ Cam, ca sĩ nhí Xuân Phương và một vài vị khách đã cùng giúp vui bằng những tiết mục xuất sắc và thấm đượm ngày vui.

Minh Phương