Tờ New York Time và hãng tin CNN trong ngày thứ Ba 14 tháng Tư 2020 đều đưa tin vị Giám Mục của giáo phái Tin Lành đã qua đời vì không tuân lệnh phân cách.

Vị Giám Mục đó tên là Gerald Glenn, thuộc giáo hội Tin Lành có tên là New Deliverance Evangelistic Church, có trụ sở ở tiểu bang Virginia Hoa Kỳ.

Theo video do con gái của vị Mục Sư nói trên công bố hôm 4 tháng 4 với giáo dân Giáo Hội Tin Lành New Deliverance (Giải Thoát Mới) thì không những cha cô là Giám Mục Glenn mà cả mẹ cô là bà Marcietia Glenn cũng bị nhiễm vi khuẩn coronavirus.

Thống đốc bang Virginia Ralph Northam đã ban hành lệnh cấm tất cả các cuộc tụ họp công cộng và tư nhân từ 10 người trở lên. Nhưng Giám mục Gerald Glenn bất chấp lệnh cảnh báo từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh là phải tránh tụ tập đông người và duy trì khoảng cách xã hội. Nhà thờ của ông vẫn sinh hoạt bình thường.

Trong một bài giảng vào ngày 22 tháng 3, Giám Mục Glenn nói "Tôi tin chắc rằng Chúa lớn hơn con virus đáng sợ này" và ông tuyên bố ông không sợ chết, vẫn tụ tập giáo dân cử hành các nghi thức phụng vụ.

Đến ngày Chúa Nhật vừa qua Giáo Hội Tin Lành Giải Thoát Mới ra thông báo Giám Mục Geral Glenn đã qua đời vì dịch cúm Coronvirus.

Nguyễn Long Thao