Những Khó Khăn Của Cuộc Chiến Phò Sinh - Phần 3

Phải chờ đến bao giờ cả thế giới mới ý thức được hạn chế sinh sản và ủng hộ phá thai sẽ mang hậu quả không lường trước cho tương lai thế giới và thế hệ con cháu của chúng ta mai sau?

Đại dịch cúm tàu chợt đến từ Vũ hán và lây lan toàn thế giới. Con người hoảng sợ vì mình có thể chết vì bị lây bịnh và chạy tới cầu xin Thượng đế. Lời cầu cho thế giới nhưng thực sự cho chính mình, lời kêu gọi sám hối nhưng là kêu gọi mỗi người chúng ta phải sám hối. Sám hối điều gì đây?

Nhìn vào tôn giáo: Các tôn giáo có những phản ứng khác nhau về cách ứng xử như cầu nguyện online hay vẫn đến nhà thờ, đền thờ để cầu nguyện. Nhưng có chung lời kêu gọi tín hữu của mình cầu nguyện cho đại dịch như cầu nguyện cho các nạn nhân, cho giới y tế đang trên tuyến đầu chống dịch, cho các nhà khoa học tìm ra thuốc chữa trị hay vaccine phòng ngừa mai này hay chung tay trong những công việc từ thiện, bác ái, hỉ xả với những người đang khốn đốn, thiếu ăn vì dịch bệnh....

Đứng trước các thiên tai, thảm họa như động đất, sóng thần, lũ lụt, cháy rừng hay cháy nhà thờ Paris và các trận chiến tranh...cả thế giới vỡ òa trong xót xa nhưng chuyện gì xảy ra coi như đã xong, thiệt hại vật chất hay tổn thất nhân mạng dù lớn tới đâu được quyết định trong khoảnh khắc ấy thôi, để rồi vài tuần, vài tháng hay vài năm sau người ta quên bẵng đi chẳng còn mấy ai nhắc tới.

Đứng trước đại dịch, con người sống trong đại dịch ấy thường cũng có tâm trạng vỡ òa hoảng hốt trước nhiều người chết vì dịch, nhưng rất thường kéo theo một tâm trạng sợ hãi nhiều hơn đó là vần đề "sống hay chết" của những người thân và chính yếu là sự "sống hay chết" của bản thân họ. Những người không có niềm tin vào thượng đế thường hay lo lắng cho bản thân của họ nhiều hơn. Những người có niềm tin vào tôn giáo nhưng chưa có niềm tin vững chắc, cũng dễ thường sợ hãi như người không có niềm tin. Những người có niềm vững tin vào bàn tay của Thượng Đế thường ít màng đến cái chết của họ và rất thường lo lắng đến mạng sống của người khác nhất là những người nhiễm bịnh nhiều hơn. Vì sổ thiên tào hay ngày giờ Thượng đế, Thiên Chúa đã định bạn phải ra đi thì chẳng phải đại dịch bạn cũng phải ra đi.

Nhìn vào xả hội, các chính quyền các quốc gia cũng có những phản ứng khác nhau trong cách phòng chống dịch. Thế nhưng trong các chính giới trên thế giới, tôi thấy một chính giới của Hoa Kỳ lại có cách chống dịch bằng lời cầu nguyện. một lời cầu nguyện thay mặt cho dân Mỹ xin tạ tội với Trời vì lập pháp và tư pháp của Hoa kỳ đã sai lầm về vấn đề phá thai, đồng tính và từ chối Thiên Chúa trong Giáo dục học đường. và có thể hiểu là trong cuộc sống đời thường nữa.

Tất nhiên những chính giới phò phá thai hay những nhóm thích phá thai sẽ không đồng ý với lời xin Thượng Đế tha thứ của chính khách Hoa Kỳ này một cách công khai hay âm thầm và con số âm thầm này chắc đang nguyền rủa ông hay tính toán những cách thế để duy trì phá thai là hợp pháp. (2). Ngay cả những người phò sinh, chống phá thai có mấy ai để ý đến lời tạ tội này. Vì sao?

Đại dịch cúm tàu đang cho thế giới thấy bộ mặt thật của ĐCSTQ, mà nhiều người đang luận bàn về mổ ghép nội tạng từ phái pháp luân công là tội ác chống lại loài người. Không biết bao giờ việc bức tử thai nhi mới được người người quan tâm và kết án đó cũng là tội ác chống lại loài người.

Nếu đại dịch này chưa lột mặt được những "Nhạc Bất Quần" trong thế giới tự do và những Ma Vương xứ tư bản đang điều khiển những việc giết thai nhi thì có lẽ thế giới lại sẽ có một cơn đại dịch khác tàn khốc hơn để con người nhận thức được việc bức tử thai nhi là đại tội với Trời và Nhân Loại.

Con người ngày nay không loại trừ một số kẻ tu hành đang phán đoán mọi điều đựa trên vật chất, dựa trên tài sản mình có. Không ai phủ nhận được phát triển kinh tế mang đến nhiều lợi ích cho con người và nhân loại, nhưng nếu vì vật chất mà quên đi đạo của Trời, đạo làm người, thì con người sẽ chẳng còn gì sau những thiên tai, thảm họa và đại dịch....có thể trả giá bằng ngay cả mạng sống của mình.

Những nhóm hay liên hội phò sinh làm sao thức tỉnh con người cùng thời của mình nhận ra một trong những lẽ đạo làm người là chớ phá thai hay nói khác đi phá thai là tội ác. Tôi cho rằng con người không có quyền giết các thai nhi vì bất cứ lý do gì trừ việc phải chọn lựa để cứu người mẹ, nếu không cả hai mẹ con đều chết.

Thế giới ơi, có nghe tiếng uất nghẹn của các thai nhi bị bức tử không?

Dominic Truong

P/S Nguồn tham khảo

https://www.heritage.org/life/commentary/pro-life-nations-reject-uns-cultural-colonialism-abortion-population-control

https://www.harpersbazaar.com/culture/features/a10033320/pro-life-abortion/

https://news.gallup.com/poll/244709/pro-choice-pro-life-2018-demographic-tables.aspx

https://news.usc.edu/168381/religious-groups-coronavirus-pandemic-religion-passover-easter/

(2) https://www.dailykos.com/stories/2019/11/11/1898752/-Crazy-Stupid-Republican-of-the-Day-Randy-Weber-2019-Update

(3) https://www.heritage.org/life/commentary/pro-life-nations-reject-uns-cultural-colonialism-abortion-population-control