Toàn thế giới đang ra sức chống chọi với đại dịch Covid 19, Việt Nam cũng không tránh khỏi nổi đau thương này, nhất là trong đợt dịch bùng phát trở lại này, đã làm mất đi 30 sinh mạng, và số bệnh nhân gần gấp 3 lần đợt dịch lần trước. Riêng tại Huế, nói theo cách mà nhiều Đấng nhận định: “Chắc tại Huế nghèo nên Chúa thương, chưa có ai bị nhiễm mặc dù sát nách với tâm dịch Đà Nẵng”.

Xem Hình

Mặc dù chưa có ai bị lây nhiễm nhưng cuộc sống của người dân phần nào bị ảnh hưởng do hạn chế tiếp xúc để phòng dịch, ngay cả Nhà thờ cũng hạn chế tập trung. Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là những người dân nghèo khổ.

Cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn của họ, Dòng Thánh Tâm Huế do linh mục Giuse Phan Tấn Hồ, Bề trên Nhà Mẹ phụ trách tổ chức mời gọi một số nhà hảo tâm, đồng thời cũng được sự cộng tác của Cộng đoàn Mến Thánh giá Phủ Cam, Dòng Con Đức Mẹ Đi viếng, các anh chị trong Nhóm Bảo vệ Sự sống và Trung tâm Caritas Giáo phận Huế. Sáng ngày 31 tháng 8, Dòng Thánh Tâm đã trao 370 phần quà cho những người nghèo trong phạm vi thành phố Huế, mỗi phần quà gồm gạo, mì tôm và ruốc. Món quà tuy không lớn nhưng vẫn có thể giúp họ giải quyết phần nào khó khăn trong mùa dịch này.

Theo chương trình dự kiến sẽ trao quà ngay từ sáng sớm cho bà con để họ còn theo kế sinh nhai, nhưng Ban Tổ chức phải thực hiện công tác phòng dịch chặt chẽ, tất cả mọi người đều phải rửa tay bằng nước khử trùng trước khi được đo thân nhiệt, sau đó sẽ được phát khẩu trang do Văn phòng Caritas hỗ trợ.

Trương Trí