Thống đốc Arizona Doug Ducey đã ký ban hành một luật ủng hộ cuộc sống, cấm phá thai vì phân biệt đối xử đối với những thai nhi có những bất thường về gen chẳng hạn như di truyền hội chứng Down.

“Mỗi cuộc sống đều có giá trị vô biên - bất kể cấu tạo gen,” Thống đốc Ducey nói sau khi ký luật. “Chúng ta phải tiếp tục ưu tiên bảo vệ sự sống cho những đứa trẻ sơ sinh của chúng ta”.

Luật mới nghiêm cấm việc phá thai vì phân biệt đối xử từ các chẩn đoán trước khi sinh, đặc biệt là trong trường hợp thai nhi có hội chứng Down. Nó cũng đảm bảo rằng thuốc phá thai không được vận chuyển qua đường bưu điện, ngăn chặn việc sử dụng tiền thuế của người đóng thuế cho nghiên cứu liên quan đến thi hài các thai nhi sau khi phá thai và yêu cầu đối xử đàng hoàng và tôn trọng đối với thi hài của những đứa trẻ bị phá thai.

Dự luật cũng sẽ cấm các loại thuốc phá thai nguy hiểm được gửi qua đường bưu điện. Trước khi luật mới được ban hành phụ nữ có thể mua thuốc phá thai mà không cần đi khám hay gặp bác sĩ. Luật mới cũng cấm các trường công lập giới thiệu học sinh đến các cơ sở phá thai. Nó cũng yêu cầu hài cốt của những đứa trẻ bị phá thai phải được chôn cất hoặc hỏa táng.

Sự phân biệt đối xử trong việc phá thai xảy ra ở mức báo động, và nó ngày càng trở nên tồi tệ hơn với những tiến bộ trong xét nghiệm trước khi sinh.

Tờ Telegraph đưa tin khoảng 90% trẻ sơ sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với hội chứng Down ở Vương quốc Anh đều bị phá thai. Một báo cáo gần đây trên Tạp chí Journal of Human Genetics ở Âu Châu cho thấy số lượng trẻ sơ sinh mắc hội chứng Down sinh ra ở Anh đã giảm 54% kể từ khi các xét nghiệm sàng lọc trước sinh được áp dụng cách đây khoảng một thập kỷ. Trong khi đó tại một số quốc gia Âu Châu, không có trẻ em nào mắc hội chứng Down được sinh ra.
Source:Life Site News