Các nhà lãnh đạo tôn giáo và chính trị trên khắp thế giới đã bày tỏ những lời chúc tốt đẹp và những lời cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô khi ngài đang trong tiến trình hồi phục trong bệnh viện sau ca phẫu thuật ruột.

“Tôi cầu chúc cho người anh em thân yêu của tôi, Đức Giáo Hoàng Phanxicô, hồi phục nhanh chóng để tiếp tục cống hiến cho nhân loại”, Ahmad al-Tayyeb, Đại Imam của al-Azhar ở Cairo, Ai Cập, viết trên Twitter hôm 5/7.

Đức Thượng Phụ Đại Kết của Constantinople cũng bày tỏ “những lời cầu chúc huynh đệ cho việc phục hồi nhanh chóng” trong một thông điệp gửi cho vị Giáo Hoàng 84 tuổi, theo Vatican News.

Đức Thượng Phụ Đại Kết Bácthôlômêô, nhà lãnh đạo tinh thần của các Kitô hữu Chính thống Đông phương trên thế giới, bảo đảm với Đức Giáo Hoàng về những lời cầu nguyện và hy vọng của ngài rằng hai vị sẽ tiếp tục “cùng nhau thực hiện sứ mệnh hiệp nhất không thể thiếu mà Chúa Kitô kêu gọi chúng ta”.

Vị thượng phụ Chính thống giáo đã chia sẻ một trích dẫn từ Thư của Thánh Phaolô gửi tín hữu Côrinhtô, “Sự yếu đuối của Thiên Chúa mạnh hơn sức mạnh của con người”, và nói thêm rằng mầu nhiệm Chúa Kitô hiện diện “trong những đau khổ của chúng ta để Tin Mừng có thể sống động nơi chúng ta. “

Riccardo Di Segni, giáo sĩ trưởng Do Thái Giáo ở Rome, cũng cầu chúc Đức Giáo Hoàng “phục hồi nhanh chóng” trong một bài đăng trên Twitter.

Văn phòng của Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã đưa ra một tuyên bố yêu cầu tất cả người dân Nigeria cầu nguyện cho sự bình phục của Đức Giáo Hoàng.
Source:Catholic News Agency