Baghdad (Agenzia Fides) - Thứ ba, ngày 20 tháng bảy năm 2021 - "Chúng ta chỉ có hai lựa chọn: hoặc hiệp nhất và hợp tác để đất nước chúng ta hoàn toàn phục hưng, hoặc chúng ta tiếp tục chống đối nhau - Đó là điều Chúa cấm - và mở rộng cổng địa ngục". Đây là thông điệp mà Đức Hồng Y người Iraq Louis Raphael Sako, Thượng phụ Babylon của người Chaldeans thân gửi đến các anh em Hồi giáo "đang chuẩn bị mừng lễ Eid al Adha," Lễ sát tế " được người Hồi giáo tổ chức vào ngày 21 tháng 7 năm nay.

Những từ ngữ do Đức Thượng Phụ chọn thậm chí còn hùng hồn hơn sau vụ tấn công thảm sát xảy ra vào ngày hôm qua, Thứ Hai, ngày 19 tháng 7, tại một khu chợ bình dân ở quận Sadr City, phía đông thủ đô Iraq, nơi chủ yếu là người Shi-ites sinh sống. Vụ khủng bố, do một phụ nữ tự sát với đeo thắt lưng chất nổ, đã khiến ít nhất 35 người bị chết và 60 người bị thương.

Đó là vào thứ Hai, ngày 19 tháng 7 là cuộc khủng bố thứ ba được thực hiện tại một khu chợ bình dân ở thành phố Sadr kể từ đầu năm 2021.

Trong thông điệp gửi lời chúc mừng tốt đẹp và cầu phúc gửi đến người Hồi giáo nhân dịp lễ Eid al Adha, Đức Thượng phụ Sako nhắc nhớ lại "những khó khăn về chính trị các điều kiện về an ninh, kinh tế và chăm sóc sức khỏe gây áp lực lên các cá nhân và gây ra bất ổn xã hội ", và mời gọi tất cả người dân Iraq" đoàn kết để giải phóng đất nước của họ khỏi làm con tin cho tham nhũng và xung đột. - Đức Hồng Y Iraq nhận xét thêm: "Đó là một tình huống khó xử về đạo đức hơn là một vấn đề chính trị và kinh tế ". Đức Thượng phụ cũng mời gọi tất cả người dân Iraq hãy nhớ đến các câu trong kinh Koran, trong đó đã tiên báo về ngày này: “ai thực hành điều thiện dù li ti bằng trọng lượng hạt nguyên tử cũng sẽ nhìn thấy nó, còn ai làm điều ác dù li ti tựa hạt nguyên tử cũng sẽ nhìn thấy nó "(Sura Az Zalzalah, 7-8)."

Đức Thượng Phụ phát biểu thêm : "Chúng ta chỉ có hai lựa chọn: hoặc đoàn kết và hợp tác để đất nước chúng ta hoàn toàn phục hưng, hoặc chúng ta tiếp tục chống đối nhau - Đó là điều Chúa cấm - và mở cổng địa ngục".

Lễ Eid al Adha mừng tưởng niệm cuộc thử thách lòng vâng phục của Áp-ra-ham đối với Đức Chúa, đến nỗi đã sẵn sàng hy sinh mạng sống của chính con trai mình là Ysaác, nếu điều này phù hợp với ý muốn của Đức Chúa. Nghi lễ hiến tế mà các gia tộc và cộng đồng thực hiện trong lễ hội nhắc lại việc hiến tế thay thế một con cừu đực do chính Áp-ra-ham thực hiện, sau khi Thiên thần đã ngăn cản ông đang sẵn sàng hiến tế Y-sác. (GV) (Agenzia Fides, 20/7/2021)


Source:Fides