Một giáo phận Công Giáo ở Ấn Độ đã thông báo rằng họ sẽ cung cấp các ưu đãi bằng tiền mặt cho các gia đình đã kết hôn từ năm 2000 trở về sau và có từ năm con trở lên.

Giáo phận Syro-Malabar theo nghi lễ Đông phương ở bang Kerala cho biết họ sẽ trả 1,500 rupee, tức là khoảng 21 Mỹ Kim hàng tháng cho các gia đình và sẽ cung cấp giáo dục miễn phí cho những đứa trẻ thứ tư và những đứa trẻ tiếp theo.

Phụ nữ có ba con cũng sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc trước và sau khi sinh miễn phí tại các bệnh viện do Giáo hội điều hành.

Chương trình này là một phần trong “Năm Gia đình” của Giáo Hội Syro-Malabar.

Cha Joseph Kuttianikal, giám đốc ủy ban tông đồ gia đình của giáo phận cho biết:

“Chương trình này không phải là mới. Chúng tôi cổ vũ trở lại một lần nữa trong bối cảnh đại dịch và trong năm gia đình.”

Cha Thomas Thayil, giám đốc giới trẻ của giáo phận, cho biết kế hoạch này nhằm mục đích “củng cố các gia đình Công Giáo của chúng ta,” và nói thêm rằng dân số Kitô Giáo trong tiểu bang đã “giảm đều đặn”.

“Chúng tôi muốn các cặp vợ chồng sinh thêm con”, ngài nói.

Theo điều tra dân số năm 2011 của Ấn Độ, bang Kerala có dân số khoảng 33 triệu người với người theo Ấn Giáo chiếm 54.73 phần trăm, người theo đạo Hồi 26.56 phần trăm và người theo Kitô Giáo là 18.38 phần trăm.

Trong một lá thư mục vụ năm 2019, Đức Tổng Giám Mục Joseph Perumthottam của Changanassery lưu ý rằng dân số Kitô Giáo của Kerala đã giảm dần trong những năm qua, tạo ra một “tình trạng đáng báo động”.

“Trong quá trình hình thành Kerala, các tín hữu Kitô là cộng đồng lớn thứ hai trong tiểu bang, giờ đây bị xuống hàng thứ ba” vị giám mục nói.

Hội đồng Giám mục Công Giáo Kerala bác bỏ những cáo buộc rằng sáng kiến của Giáo phận Palai là một phần của nỗ lực có chủ ý nhằm gia tăng dân số Kitô Giáo và gây bất ổn cho đất nước.
Source:Catholic News Agency