Hôm thứ Bẩy, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và chồng đã tham dự thánh lễ ở nhà thờ St. Patrick ở Rôma. Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, có bài tường trình sau. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và chồng đã bỏ ngang Thánh lễ tại một nhà thờ ở Rôma vào tối thứ Bảy do “vấn đề an ninh”, cha sở của nhà thờ cho biết như trên.

“Anh chị em có thể đã nghe hoặc nhìn thấy vụ náo động. Thật không may, tôi đoán, đã có một vấn đề an ninh và đáng buồn là Chủ tịch Hạ Viện Pelosi và chồng của bà đã phải ra đi”, Cha Steven Petroff, Cha sở Nhà thờ Thánh Patrick ở Rôma, cho biết trong một video đăng trên mạng xã hội.

“Bà ấy sẽ đọc bài đọc hai của chúng ta hôm nay, nhưng tất nhiên sự an toàn của bà ấy là quan trọng nhất,” ngài nói.

Nhà báo kỳ cựu ở Rôma Joan Lewis nói với CNA hôm Chúa Nhật rằng cô đã nói chuyện với Cha Petroff, và ngài nói với cô ấy rằng những lo ngại về an ninh bắt nguồn từ các cuộc biểu tình chống đối diễn ra trên các đường phố ở Rôma hôm thứ Bảy, đang di chuyển vào khu vực nhà thờ St. Patrick's vào khoảng thời gian thánh lễ 6 giờ chiều.

“Cha Steve đã biết được sau Thánh lễ rằng một số lượng lớn những người biểu tình chống Thẻ xanh đang di chuyển theo hướng đường Veneto và xem ra họ rất bạo lực”, Lewis nói trong một cuộc trao đổi tin nhắn nhanh với CNA. Lewis nhấn mạnh rằng Pelosi không phải là mục tiêu của những người biểu tình cuồng nhiệt, như một số báo cáo đưa ra.

Một phát ngôn viên của Pelosi nói với CNA vào hôm Chúa Nhật rằng “chính các quan chức an ninh Ý đã đưa ra quyết định yêu cầu Chủ tịch Hạ Viện ra khỏi nhà thờ.”

Pelosi, một chính trị gia Công Giáo hàng đầu đã xung đột với đấng bản quyền địa phương của bà, là Đức Tổng Giám Mục Salvatore Cordileone của San Francisco, vì ủng hộ phá thai. Bà ta đã đến Rôma để đưa ra bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc của Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo quốc hội G20 vào hôm thứ Sáu. Hôm thứ Bảy, bà và chồng, là doanh nhân Paul Pelosi, đã gặp Đức Thánh Cha Phanxicô và các quan chức hàng đầu khác của Vatican
Source:Catholic News Agency