Với sự phẫn nộ và công khai yêu cầu Quốc Hội làm rõ, các tín hữu Kitô ở Pakistan đã chỉ trích việc bác bỏ dự luật cấm cưỡng bức cải đạo các nhóm thiểu số tôn giáo. Trong phiên họp hôm 13 tháng 10, Ủy ban Quốc hội về Cưỡng bức cải đạo đã không chấp nhận dự luật do Bộ Nhân quyền soạn thảo, vì trước đó Bộ Tôn giáo và Hòa hợp Liên tôn coi dự luật này là “không có tính Hồi giáo”. Do đó, dự luật sẽ mất hiệu lực và sẽ không được trình lên Nghị viện.

Dự luật quy định tội gán hình sự đối với việc ép buộc cải đạo đối với các cô gái chưa đủ tuổi trưởng thành và không theo đạo Hồi ở Pakistan. Một linh mục Công Giáo Pakistan nói với Fides: “Hành động của Ủy ban Quốc Hội là một sự ô nhục”.

Tại Pakistan ngày nay, các Kitô Hữu bị cấm không được ép người Hồi Giáo cải đạo sang Kitô Giáo, nhưng những người Hồi Giáo ép buộc các tín hữu Kitô cải đạo sang Hồi Giáo thì chẳng bị sao cả.

Trong nhiều trường hợp, các nhóm Hồi Giáo xông vào tận nhà bắt cóc các thiếu nữ Công Giáo và buộc các trẻ em cải đạo sang Hồi Giáo. Một khi các em đã cải đạo sang Hồi Giáo, các em không còn được về với gia đình.
Source:Fides