Trong bản tin đánh đi hôm 23 tháng 12, thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc cho biết một nhà thờ Công Giáo 160 tuổi ở quận Chikkaballapur, thuộc bang Karnataka, miền nam Ấn Độ đã bị phá hoại vào sáng ngày 22 tháng 12. Theo xác nhận với Fides của Cha Joseh Anthony Daniel, linh mục quản xứ của Nhà thờ San José ở Susaipalya, cách Bangalore khoảng 65 km, những người không rõ danh tính đã vào nhà thờ vào khoảng năm giờ ba mươi sáng, phá hủy các phòng và làm hư hại các đồ thánh. Cha xứ đã nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát và họ đang điều tra các sự việc.

Trong những tuần gần đây, tại các quận khác nhau của bang Karnataka, miền nam Ấn Độ, đã xảy ra các đợt căng thẳng giữa các cộng đồng và bạo lực chống lại các tín hữu Kitô. Căn nguyên của căng thẳng là dự luật mới nhằm hạn chế các cuộc chuyển đổi tôn giáo, được trình bày trong quốc hội bang những ngày gần đây. Theo chính phủ quốc gia, trong tay của Đảng Dân tộc Ấn Giáo Bharatiya Janata, gọi tắt là BJP, dự luật có tên “Bảo vệ quyền tự do tôn giáo” nhằm ngăn chặn “các cuộc cải đạo cưỡng bức”. Theo các nhà quan sát, nó thực sự nhắm vào các nhóm thiểu số tôn giáo, cụ thể là Kitô Giáo và Hồi giáo; và thậm chí đưa ra các hình phạt khắc nghiệt hơn so với các luật tương tự đang có hiệu lực ở các bang khác của Ấn Độ. Đã có các cuộc biểu tình công khai chống lại dự luật khắp Karnataka, với sự tham gia của Đức Cha Peter Machado, Tổng Giám mục Công Giáo Bangalore.

Ở Karnataka, 84% trong số 61 triệu người là các tín hữu Ấn Giáo, trong khi người theo đạo Hồi chiếm 13% và các tín hữu Kitô chiếm 2% tổng dân số.
Source:Fides