Trong một diễn biến thật kỳ lạ, sáng ngày lễ Giáng Sinh 25 tháng 12, Đức Hồng Y Gualtiero Bassetti, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Ý cho biết ngài vừa nhiễm coronavirus lần thứ hai.

“Tại thời điểm này, tôi tiếp tục lặp lại lời mời, mà tôi đưa ra cho chính mình, là đừng ngã lòng. Tôi xin phó thác tất cả những người bệnh tật và những ai đau khổ cho Chúa là Đấng chúng ta đang cử mừng Giáng Sinh của Ngài. Xin Chúa Hài Đồng ban bình an! Sự ra đời của một hài nhi là dấu chỉ cho sự sống tiếp tục, cho hy vọng được tái sinh”.

Đức Hồng Y Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Ý, Gualtiero Bassetti, đã có kết quả xét nghiệm dương tính vào sáng 25 tháng 12 với mẫu gạc phân tử Covid-19. Tại thời điểm này, Đức Hồng Y được biệt lập trong căn hộ của riêng ngài trong Tòa Tổng Giám mục Perugia-Città della Pieve.

Đức Hồng Y nói: Trong ngày kỷ niệm này, “chúng ta phải nhớ rằng Chúa Giáng Sinh là dịp để kỷ niệm một món quà được ban tặng mà chúng ta nên vui mừng trong bất kỳ tình trạng nào của chúng ta, ngay cả trong bệnh tật và đau khổ. Chúng ta hãy đồng hành với nhau trong lời cầu nguyện chung”.

Đức Hồng Y Chủ tịch đã nhiễm vi-rút hơn một năm trước, và đã hồi phục sau một thời gian dài trong bệnh viện.
Source:Chiesacattolica.it