Colombo (AsiaNews) - Ông Shantha Herbert, một doanh nhân Công Giáo 58 tuổi, người Sri Lanka đã cắt giảm phần lớn số lương của nhân viên trong công ty để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế do COVID-19 gây ra.

Tuy nhiên, vào dịp lễ Giáng Sinh vừa qua, ông đã hối hận về quyết định cắt giảm tiền lương nên đã trả lại mỗi người sáu tháng tiền lương.

Ông Herbert sống trong Tổng giáo phận Colombo, Tích Lan, là chủ nhân của một công ty với lực lượng lao động là 75 người.

Không lâu trước lễ Giáng sinh, ông nhận được một email do một trong những nhân viên của ông gửi.

Thư do một nữ công nhân viết. Bà nói: " Tôi phải khổ sở đối phó với vật giá leo thang đến chóng mặt ở Sri Lanka trong lúc mức lương của tôi bị cắt đi một nửa."

Lá thư bà viết tiếp: “ Công nhân chúng tôi đã hy sinh mọi thứ cho công ty, chúng tôi đã hỗ trợ công ty trong lúc công ty gặp khó khăn do đại dịch gây ra. Nhưng, chúng tôi đã bị ông quên đi những đóng góp của chúng tôi một cách oan uổng

Ông Shantha Herbert nói với thông tấn xã Asia News: “Lời lẽ trong lá thư quả là một thách thức đối với tôi. Tôi tự hỏi: Tôi có thực sự là người Công Giáo không? Tôi muốn giữ tình hình tài chính của công ty được ổn định, nhưng để làm được điều đó tôi đã hy sinh nhân viên của tôi ”.

Ông Herbert nói tiếp với Asia News:

“Lá thư đánh động tâm hồn tôi, tôi đã đến Vương cung thánh đường Đức Mẹ Sri Lanka ở Tewatta để xin Đức Mẹ soi sáng. Sau khi cầu nguyện, tôi quyết định trả lại các công nhân sáu tháng tiền lương như một món quà Giáng sinh. Tôi đã bảo kế toán viên trả lại tiền lương cho họ.”

Nguyễn Long Thao