Cha Luke Adeleke, 38 tuổi, đã bị bắn chết bởi một tay súng vẫn chưa được xác định vào đêm Giáng Sinh, trong khi trở về sau khi dâng thánh lễ.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho rằng các tay súng đã phục kích vị linh mục Công Giáo tại Khu vực Ogunmakin Obafemi Owode của bang Ogun, phía tây Nam Nigeria.

Quan chức Quan hệ Công chúng của Cảnh sát Bang, Abimbola Oyeyemi, xác nhận vụ việc, và nói rằng các tay súng trong khi chạy trốn khỏi hiện trường vụ việc, đã giao tranh với Cảnh sát trong một cuộc đấu súng.

Ông cho biết các thành viên của băng nhóm này đã trốn thoát với những vết thương nghiêm trọng.

Nigeria đã và đang trải qua tình trạng mất an ninh ngày càng nghiêm trọng kể từ năm 2009, khi Boko Haram, một trong những nhóm Hồi giáo lớn nhất châu Phi, phát động một cuộc nổi dậy tìm cách biến quốc gia đông dân nhất châu Phi thành một nhà nước Hồi giáo.

Nhóm này đã tổ chức các cuộc tấn công khủng bố bừa bãi vào nhiều mục tiêu, bao gồm các nhóm tôn giáo và chính trị, cũng như dân thường.

Tình hình càng thêm phức tạp do sự tham gia của những người chăn gia súc chủ yếu là người Hồi giáo Fulani, còn được gọi là Dân quân Fulani, những người thường xuyên đụng độ với nông dân Kitô Hữu.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng ngài đang cầu nguyện cho các nạn nhân của các vụ tấn công, trong một lời kêu gọi được đưa ra vào cuối buổi tiếp kiến chung hôm 28 tháng 9.

Ngài nói: “Tôi đã nhận được với nỗi buồn về tin tức của các cuộc tấn công vũ trang vào Chúa Nhật tuần trước nhằm vào các làng Madamai và Abun, ở miền bắc Nigeria”.

“Tôi cầu nguyện cho những người đã chết, những người bị thương, và cho toàn bộ người dân Nigeria. Tôi hy vọng rằng sự an toàn của mọi người dân có thể được bảo đảm trên đất nước này”.
Source:Tribuneonlineng.com