Đức Thánh Cha gửi lời chúc mừng Giáng sinh đến các Giáo hội Phương Đông và Chính Thống.

Người Công Giáo theo nghi thức phương Đông và Chính thống mừng lễ Giáng sinh vào ngày 7 tháng 1 hàng năm, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời chúc tốt đẹp về “hòa bình và niềm vui” cho tất cả hai Giáo hội.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Trong buổi Giáo lý vào buổi kinh “Truyền Tin” thứ Năm (8/1/2022), Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời chào mừng đến các tín hữu thuộc Giáo hội Chính thống và phương Đông, mừng Giáng sinh vào thứ Sáu ngày 7/1 theo niên lịch Julianô.

ĐTC nói: “Tôi gửi những lời cầu chúc nồng nhiệt nhất về hòa bình và mọi điều tốt lành cho quí vị, Cầu mong Chúa Kitô, Đấng sinh ra bởi Đức Trinh Nữ Maria, sẽ chiếu sáng trên gia đình và cộng đồng quí vị!”

Sau đó, Đức Thánh Cha cũng nhắc nhớ rằng ngày 6 tháng Giêng được đánh dấu Ngày Truyền giáo thời sơ khai, để nhắc cho tất cả chúng ta là các tín hữu Công Giáo phải trở nên những người truyền giáo nhờ và qua Bí tích Rửa tội.

ĐTC cám ơn vì “có nhiều trẻ em ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới đã cầu nguyện và dâng những số tiền mà các em hy sinh tiết kiệm để đóng góp vào việc loan báo Tin Mừng.”

Và ĐTC cảm ơn những nhà truyền giáo, và nhắc lại rằng sứ mệnh của mọi Kitô hữu “là sống chứng tá trong cuộc sống hàng ngày.”

Đức Thánh Cha chào đón khách hành hương và công bố Thông điệp Ngày Thế giới Truyền giáo 2022.