Vatican công bố Đức Thánh Cha Phanxicô đã châu phê chủ đề của Năm Thánh 2025: “Những người Lữ Hành của Niềm Hy vọng'

(Tin Vatican - Linda Bordoni)

Theo Chủ tịch của Thánh Bộ về Tân Phúc âm hóa thì Năm Thánh 2025 phải được chuẩn một cách tốt đẹp nhất bao có thể.

Phát biểu sau buổi tiếp kiến với Đức Thánh Cha Phanxicô vào ngày 3 tháng Giêng, Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella cho hay trong cuộc họp, Đức Thánh Cha “đã nêu chủ đề Năm thánh 2025 vào hai danh từ: “Những người hành hương của Hy vọng."

Đức Tổng Giám Mục Fisichella cho hay: “Có quá nhiều việc phải làm” trong hai năm này, đặc biệt Thánh bộ của Ngài phụ trách tổ chức cho sự kiện này.

Nên “Để kích hoạt một phong trào, mà ưu tiên liên quan đến việc đón tiếp những người hành hương và tín hữu tiến về Rome trong Năm Thánh - với hy vọng trong hai năm tới, tình trạng về sức khỏe trước cơn đại dịch sẽ không còn là những rào cản cho các sinh hoạt này...

Đức Tổng Giám Mục Fischella cũng cho hay sự hợp tác với “Chính quyền thành phố Rome, với chính quyền Vùng Lazio, và với chính phủ Ý” đang được thảo luận để mọi thứ có thể diễn ra an toàn và phù hợp với khả năng của các thành phố trong việc tiếp nhận du khách một cách tốt nhất có thể. "

Năm Thánh

Tiếp theo Năm Thánh Lòng Thương Xót đặc biệt 2015 cũng do Đức Thánh Cha Phanxicô khởi động, Năm Thánh sắp tới sẽ diễn ra phù hợp với tiêu chuẩn là cứ 25 năm thì có thể tổ chứa Năm Thánh. Năm thánh bình thường gần đây nhất diễn ra vào năm 2000, khi thế giới và Giáo Hội Công Giáo chuẩn bị bước vào thiên niên kỷ mới.

Năm Thánh là một năm ân sủng đặc biệt, trong đó Giáo hội mở rộng kho tàng ân sủng cho các tín hữu nhận ơn toàn xá. Theo truyền thống, năm thánh sẽ bắt đầu trước Giáng sinh và kết thúc vào Lễ hiển linh của năm sau.

Đức Thánh Cha sẽ khai mạc Năm Thánh với nghi thức mở Cửa Thánh tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô. Sau đó, các Cửa Thánh của các Vương cung thánh đường khác trực thuộc Giáo hoàng như – Vương cung thánh đường Thánh Gioan Lateranô, Vương cung thánh đường Thánh Phaolô Ngoại thành, và Vương cung thánh đường Đức Bà cả - sẽ được mở và duy trì như vậy cho đến cuối Năm Thánh.