Khi trao Mình Thánh Chúa trong Thánh lễ Chúa Nhật ngày 17 tháng Giêng, Cha Simon de Violet, linh mục phụ tá tại giáo xứ Chúa Thánh Linh ở quận 12 của Paris, đã phải đối mặt với một người đàn ông đã nhận Mình Thánh Chúa trên tay, trước khi bóp nát thành từng mảnh và ném xuống đất. Một cử chỉ bạo lực và phạm thánh nghiêm trọng đối với Giáo hội, một sự xúc phạm, đòi hỏi một Thánh lễ Sám hối được cử hành vào Thứ Tư tuần này.

Người đàn ông đến và chìa tay ra để rước Mình Thánh Chúa. Nhưng thay vì đưa bánh thánh lên miệng, hắn ta lại nâng nó lên cao ngang mặt và bóp nát thành từng mảnh vụn rồi ném xuống đất.

Cha Simon, vẫn còn bị sốc, nói với tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường rằng: “Đó là thánh lễ chính trong ngày Chúa Nhật, lúc 11 giờ sáng, có thể coi là giai đoạn hai trong lễ rửa tội cho trẻ em, có rất nhiều người trong nhà thờ”. Khi người đàn ông đến gần, vị linh mục không nhận thấy điều gì đáng ngờ. Mọi thứ diễn ra rất nhanh chóng. “Anh ta cầm lấy bánh thánh, đưa tay lên ngang mặt và bóp nát bánh thánh như người ta có thể làm với một miếng khoai tây chiên!”

Lại gần người ấy, vị linh mục nắm lấy áo khoác của anh ta và hô to. Cha Simon cho biết thêm: “Người đàn ông chỉ đơn giản trả lời 'Dành cho Nadia' trước khi tan vào đám đông. Như thế, hành động đó đã được suy nghĩ, và tính toán trước. Tay của anh ấy hơi sưng, với một số vết thương, như trường hợp của những người sử dụng ma túy hoặc rượu quá mức. Nhưng anh ấy hoàn toàn tỉnh táo “. Vị linh mục nhanh chóng yêu cầu các tín hữu lùi lại để ngài thu gom tất cả các mảnh vụn vào một cái bình “Tôi bảo đảm rằng thân thể của Chúa Giêsu Kitô không bị hư hại nhiều hơn những gì đã xảy ra.”

Một số thông tin từ cộng đoàn giáo xứ Chúa Thánh Linh cho rằng Nadia có thể là tên của một cô gái Công Giáo từng quen biết với hắn ta. Có thể cô ta đã chia tay với hắn, và trò này là nhằm trả thù.

Trên tweeter, Cha Simon viết: “Một sự phạm thánh đã xảy ra vào Chúa Nhật này tại giáo xứ. Sau khi nhận được Mình Thánh Chúa, một người đàn ông đã bóp nát bánh thánh trước mặt tôi và ném nó xuống đất. Chúng ta hãy cầu nguyện cho anh ta, và cầu xin để ma quỷ sẽ ngừng tấn Công Giáo Hội”.

Vị linh mục giải thích: “Việc phạm thánh đến Mình Thánh Chúa Giêsu Kitô nghiêm trọng hơn nhiều so với tội phá phách các bức tượng hoặc hành vi trộm cắp một thùng tiền nhà thờ. “Đó là tội lỗi nghiêm trọng nhất về phương diện phụng vụ và bí tích. Thân thể của Chúa Kitô là kho tàng của Giáo hội “. Từ đầu năm đến nay, Paris đã chứng kiến một số cuộc đột nhập, phá hoại, và trộm cắp các ngôi thánh đường. Cha Simon coi những vụ phá phách là “làn sóng tấn công của ma quỷ” như đã từng xảy ra trong suốt lịch sử. Ngài nói: “Quyền lực của sự dữ được tung ra, và đó là một cách để thử thách niềm tin của Giáo hội nơi Thiên Chúa và chúng ta phải nhớ rằng ma quỷ đã bị đánh bại bởi Chúa Kitô. Và người đàn ông đã nghiền nát Mình Thánh Chúa đó là do ma quỷ tác động. “

Cuối thánh lễ, Cha Simon quyết định giải thích cho cộng đoàn điều gì vừa xảy ra. “Tôi quyết định nói chuyện với cộng đoàn cho những người chưa nhìn thấy điều gì xảy ra, nhưng cũng cho những đứa trẻ ngồi ở hàng ghế đầu, những người đã nhìn thấy mọi thứ mà chưa chắc đã hiểu được ý nghĩa xúc phạm của cử chỉ này. Tôi quyết định mang theo bánh thánh trong cuộc rước kết thúc thánh lễ. Chúng tôi đã đi qua dân Chúa với thân xác tan nát của Chúa. Có điều gì đó mang tính tiên tri và bi thảm trong đó”.

Thánh lễ phạt tạ

Sau thánh lễ, linh mục chánh xứ, là Cha Arnaud Duban, cho bánh thánh vào nước để pha loãng, theo đúng các giao thức của Giáo Hội trong những trường hợp như thế. Một thánh lễ phạt tạ đã được tổ chức vào ngày Thứ Tư, 19 tháng Giêng. “Chúng tôi sẽ nhân cơ hội của thảm kịch này để giúp các giáo dân và trẻ em hiện diện có một ý thức đúng đắn về sự thánh thiêng của thân thể Chúa Kitô.”

Sự xúc phạm này không phải là một sự kiện nhỏ. Cha Simon, đồng ý với cha xứ của mình, quyết định nói về điều đó ngay lập tức. “Chúng tôi đã lựa chọn minh bạch vì một số lý do. Cái ác phải được đối mặt trực tiếp. Chúng ta phải nêu đích danh nó,” vị linh mục nói. “Điều này cũng sẽ giúp chúng ta tôn kính và tôn trọng thân thể của Chúa Giêsu Kitô tốt hơn”.
Source:Aleteia