Một ca sĩ hát nhạc dân ca người Tiệp, là người phản đối việc tiêm vắc-xin coronavirus đã chết sau khi cố tình nhiễm vi-rút. Con trai của cô đã cho biết như trên.

Hana Horká, thành viên của ban nhạc dân gian Asonance, đã qua đời hôm Chúa Nhật ở tuổi 57 sau khi cố tình nhiễm virus ở nhà trong khi con trai và chồng nhiễm coronavirus.

Horká muốn tự lây nhiễm bệnh cho mình để có thể “xong chuyện với Covid”, con trai bà, Jan Rek, nói với Prima News hôm thứ Hai.

“Tôi đến đây vì cuộc tranh luận rất quan trọng và tôi muốn cảnh báo mọi người,” Rek nói, và nhấn mạnh thêm rằng cả anh và bố anh đều đã được tiêm phòng.

“Mẹ tôi muốn bị ốm để bà ấy có được thẻ Covid,” Rek nói. “Mẹ tôi công khai nói với tôi rằng mẹ tôi muốn bị nhiễm bệnh để cho xong việc với Covid.”

Rek cho biết mẹ anh đã nhận được thông tin không chính xác về virus “từ mạng xã hội”

Ý tưởng đang lan nhanh hiện nay cho rằng biến thể Omicron là nhẹ nhàng, chỉ ốm vài ngày là xong, nên nhiều người có xu hướng hành động như Hana, nhiễm một lần cho xong. Tuy nhiên, các bác sĩ đã cảnh báo không nên làm như vậy.

Bác sĩ Robert Murphy, giám đốc điều hành của Viện Y tế Toàn cầu Havey tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern ở Chicago, Illinois cho biết: “Mọi người đang nói về Omicron như thể đó là một cơn cảm lạnh. Đó không phải là một cơn cảm lạnh tồi tệ một chút thôi. Đó là một căn bệnh đe dọa tính mạng.”
Source:CNN