Sự ủng hộ và thông cảm dành cho một nữ tu Công Giáo tiếp tục đổ dồn trong suốt một tuần sau khi một tòa án ở Kerala, Ấn Độ bác bỏ vụ kiện của sơ ấy chống lại một giám mục.

Vào ngày 14 tháng Giêng, một thẩm phán ở Kerala đã ra phán quyết Giám mục Franco Mulakkal của Jalandhar vô tội đối với các cáo buộc rằng ngài đã cưỡng hiếp một nữ tu, nói rằng bên công tố đã không chứng minh được các cáo buộc chống lại ngài.

Vào năm 2018, người nữ tu này, một cựu bề trên Tổng quyền của Hội Thừa sai Chúa Giêsu, đã cáo buộc Giám mục Mulakkal đã hãm hiếp sơ 13 lần từ năm 2014 đến năm 2016.

Phán quyết của tòa án cho biết:

“Khi không thể tách sự thật khỏi sự giả dối, khi ngũ cốc và vải vụn trộn lẫn chặt chẽ với nhau, thì cách duy nhất hiện có là loại bỏ hoàn toàn các bằng chứng”

“Trong những trường hợp đã nêu, tòa này không thể dựa vào lời khai đơn độc của một nạn nhân bị hiếp dâm để buộc bị cáo phải chịu trách nhiệm về những tội danh đã gán cho anh ta”.

Sau khi phán quyết được tuyên, Giám mục Mulakkal bước ra khỏi tòa án và nói “Ca ngợi Chúa.”

Những người ủng hộ ông ca ngợi phán quyết như một chiến thắng cho Giáo hội. Theo báo cáo, vị giám mục đã dâng thánh lễ trong một trung tâm tĩnh tâm có sức lôi cuốn và thăm hỏi những người đã ủng hộ ngài.

Tuy nhiên, bản án đã khiến những người phụ nữ bàng hoàng và không tin.

Astrid Lobo Gajiwala, một nhà thần học về phụ nữ sống ở Mumbai, nói rằng bản án là “một sự ngăn cản rất lớn đối với những nạn nhân bị hãm hiếp muốn tìm kiếm công lý.”

Gajiwala nói: “Thật là dũng khí to lớn đối với một nữ tu Công Giáo khi công khai việc bị một giám mục cưỡng hiếp”.

Vào tháng 12 năm 2021, Tòa án Tối cao tuyên bố rằng ai đó bị buộc tội hiếp dâm có thể bị kết án chỉ dựa trên lời khai của nạn nhân nếu nạn nhân ấy được coi là đáng tin cậy và có đầu óc sáng suốt. Chính vì thế, sẽ còn nhiều rắc rối nếu bên công tố tiếp tục theo đuổi lên tòa cao hơn.
Source:Licas News