Vị Hồng Y người Tây Ban Nha Carlos Amigo Vallejo, được nhớ đến như một vị vận động không mệt mỏi cho Đối thoại giữa người Kitô giáo, người Hồi giáo và người Do Thái, đã qua đời ở tuổi 87

Vị Hồng Y Tổng giám mục hiệu tòa của Seville qua đời vì suy tim tại Bệnh viện Đại học Guadalajara, Tây Ban Nha, sau khi sức khỏe của ngài suy giảm sau cuộc phẫu thuật ngày 25 tháng 4 để loại bỏ chất lỏng từ phổi trái của ngài.

Amigo cũng đã trải qua cuộc phẫu thuật vào cuối tháng Hai vì bị gãy xương hông, sau khi ngài ngã trong một thánh lễ tại Nhà thờ Almudena ở Madrid, nơi cư ngụ của vị tổng giám mục đã nghỉ hưu.

Tang lễ của ngài sẽ được tổ chức vào ngày 30 tháng 4 tại Nhà thờ Seville; ngài sẽ được chôn cất trong nhà nguyện Thánh Phaolô của nhà thờ.

Đức Hồng Y, người từng là một thành viên của Dòng Anh em Hèn mọn, đã nghỉ hưu với tư cách là Tổng giám mục Seville vào năm 2009, sau 27 năm nắm quyền điều hành tổng giáo phận.

Trước đây, vị tu sĩ Phanxicô này đã lãnh đạo Tổng giáo phận Tangier ở Maroc từ năm 1974 đến năm 1982.

Trong thời gian phục vụ ở Maroc, ngài đã tham gia phái đoàn của Tòa thánh cho cuộc họp năm 1976 về đối thoại Hồi giáo-Kitô tại Tripoli, Libya.

Ngài cũng là đại biểu của các giám mục Bắc Phi cho Thượng hội đồng Giám mục về việc dạy giáo lý năm 1977.

Tại Maroc, ngài được biết đến với công việc thúc đẩy hoàn cảnh xã hội của phụ nữ Hồi giáo và thúc đẩy đối thoại giữa các tín hữu Kitô, Hồi giáo và Do Thái giáo.

Trong thời gian làm tổng giám mục Seville, ngài đã chào đón Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đến tổng giáo phận hai lần vào năm 1982 và 1993.

Ngài cũng ủng hộ việc bao gồm một cách bình đẳng những phụ nữ trong nhiều tổ chức Giáo Hội tại Seville: như nhóm anh chị em tổ chức các lễ hội tôn giáo, bao gồm các đám rước Tuần Thánh nổi tiếng của thành phố.

Đức Gioan Phaolô II đã nâng vị giám mục lên hàng Hồng Y vào năm 2003.

Vị giáo sĩ người Tây Ban Nha cũng tham gia Thượng hội đồng Giám mục năm 1983 về thống hối và hòa giải và Thượng hội đồng Giám mục năm 1994 về đời sống thánh hiến.

Trong 13 năm làm Tổng giám mục hiệu tòa, ngài tiếp tục hoạt động tích cực trong Tổng giáo phận Seville. Vào năm 2013, một đoạn đường đã được đặt theo tên ngài bởi Hội đồng thành phố Seville để ghi nhận những đóng góp của ngài.

Đức Hồng Y sinh tại thị trấn Medina de Rioseco, miền bắc Tây Ban Nha vào ngày 23 tháng 8 năm 1934.