Dani Dayan, giám đốc Đài tưởng niệm Thảm sát Yad Vashem ở Giêrusalem, đã gặp Đức Thánh Cha Phanxicô tại Vatican vào ngày 9 tháng 6 trong một buổi tiếp kiến riêng. Tờ The Times of Israel lưu ý rằng đó là một cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Yad Vashem và Đức Giáo Hoàng diễn ra ở Tòa Thánh, mặc dù các cuộc gặp gỡ giữa các vị Giáo Hoàng và Yad Vashem đã diễn ra tại Israel khi các ngài đến thăm nơi đây.

Tờ báo giải thích rằng cuộc họp tập trung vào “ký ức, giáo dục và tư liệu về Holocaust cũng như cuộc chiến chống lại chủ nghĩa bài Do Thái và phân biệt chủng tộc trên thế giới.”

Ba vị giáo hoàng - Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức Bênêđíctô XVI và Đức Gioan Phaolô II - đã đến thăm đài tưởng niệm, được mở cửa vào năm 1953 để tưởng nhớ tội ác diệt chủng xảy ra trong Thế chiến II.

Dani Dayan giải thích việc Đức Thánh Cha dành cho Yad Vashem cuộc tiếp kiến này là một dấu hiệu của sự quan tâm. Ông giải thích rằng ông đã trình bày cho Đức Giáo Hoàng các dịch vụ của tổ chức của mình và chuyển một thông điệp từ Tổng thống Isaac Herzog, mời Đức Phanxicô thăm lại Israel.

Haivị cũng thảo luận về việc khai trương kho lưu trữ của Vatican về triều đại Giáo hoàng của Đức Piô XII vào năm 2020, đặc biệt trong bối cảnh được đánh dấu bằng việc nhà sử học David Kertzer xuất bản một cuốn sách gần đây.
Source:Aleteia