Giáo Hội Chính thống Hy Lạp tại Giêrusalem vừa ra thông báo tố cáo những người định cư Do Thái xâm phạm tài sản của mình.

Vào khoảng 10:30 sáng thứ Hai ngày 6 tháng 6, giờ địa phương, những người cực đoan chiếm đóng của Israel đã “xâm nhập vào Vườn Hy Lạp trên núi Zion ở Giêrusalem, tài sản của Tòa Thượng Phụ Chính Thống Giáo Hy Lạp ở Giêrusalem,” tuyên bố cho biết.

Theo báo cáo, những kẻ xâm nhập đã xáo trộn tài sản, đào mộ và ném rác trong sân, trong một cuộc tấn công vừa mang tính khiêu khích vừa là cuộc tấn công có hệ thống vào các nhà thờ.

Phối hợp với cảnh sát địa phương, Tòa Thượng Phụ đã quyết định khóa cổng vào tài sản của họ trước ngày lễ Shavuot của người Do Thái, vì những kẻ cực đoan thường xâm nhập vào địa điểm này trong ngày lễ

“Những kẻ xâm nhập tuyên bố rằng tài sản này thuộc về Vua David, phá khóa và đột nhập vào tài sản. Khi đối mặt một cách hòa bình với người quản lý khuôn viên nhà thờ, họ đã hành động hung hăng, đe dọa người quản lý khuôn viên bằng cách nói rằng họ sẽ ‘móc mắt’ anh ta và rằng họ sẽ tìm và giết anh ta.”

“Bên trong khu vườn, những người cực đoan cũng đã phá hàng rào bảo vệ nhà nguyện trong khuôn viên, nơi sẽ được sử dụng trong tuần này để kỷ niệm Lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống. Những người đàn ông vượt qua các rào cản và leo vào nhà nguyện, một không gian tôn nghiêm và thánh thiện đối với các tín hữu Kitô, nơi thật đáng buồn đã bị những nhóm này làm ô uế”.

Tuyên bố nói thêm, “Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhân viên của Tòa Thượng Phụ cùng với người giữ nhà nguyện đã đệ trình báo cáo với cảnh sát, và phúc trình của cảnh sát đã được đưa ra, và chúng tôi hoan nghênh một cuộc điều tra kỹ lưỡng và tăng cường an ninh để bảo vệ tài sản này và tính mạng của người giữ nhà nguyện.”

Tuyên bố nhấn mạnh rằng “Các biện pháp này thường được áp dụng cho các nhóm thiểu số tôn giáo đang bị đe dọa trên khắp các nền dân chủ phương Tây, và các tín hữu Kitô ở Giêrusalem cũng không phải là ngoại lệ”.

“Các mối đe dọa chết người đối với nhân viên nhà thờ và phá hủy tài sản tư nhân và các thánh địa là không thể chấp nhận được. Ngoài ra, thời gian của hành động này cũng đáng quan tâm đối với các nhà thờ - đó là một sự khiêu khích trong tuần dẫn đến các buổi lễ thánh diễn ra tại địa điểm khi chúng ta nhớ đến sự xuất hiện của Chúa Thánh Thần và sự phát triển của Giáo Hội qua Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Chúng tôi mời các cơ quan truyền thông và các nhà ngoại giao tham gia Tòa Thượng phụ Giêrusalem để tham dự Lễ Hiện xuống vào lúc 8 giờ sáng Thứ Hai ngày 13 tháng 6 trong một hành động đoàn kết hòa bình với các Giáo Hội.”
Source:greekcitytimes.com