Đức Thánh Cha cử Hồng Y Ngoại trưởng Tòa thánh Pietro Parolin, đại diện Ngài tới thăm Nam Sudan & Cộng hòa Dân Chủ Congo (DRC).

(Tin Vatican)

Văn phòng Báo chí của Tòa Thánh đã công bố tin này vào tối thứ Hai (27/6/2022) rằng Đức Thánh Cha Phanxicô "đã quyết định cử Ngoại trưởng, Hồng Y Pietro Parolin, đến Kinshasa và Juba thay thế Ngài để thăm viếng các dân tộc yêu quý tại Congo và Nam Sudan."

Động thái này diễn ra sau khi Đức Thánh Cha phải hoãn cuộc Tông du đến các quốc gia châu Phi, vì cơn đau đầu gối và trước lời khuyến cáo của các bác sĩ.

Ngoại trưởng Vatican sẽ thực hiện chuyến viếng thăm này mà đáng lẽ ra Đức Thánh Cha tông du từ ngày 1 đến ngày 8 tháng 7.

Chuyến thăm của Đức Hồng Y Parolin sẽ diễn ra trong thời gian thay cho Chuyến tông du lần thứ 37 của Đức Thánh Cha Phanxicô ra nước ngoài đã được lên kế hoạch.

Tuy thế, vào ngày 3 tháng 7, Đức Thánh Cha sẽ cử hành thánh lễ với cộng đồng người Congo ở Rome, cùng ngày mà ngài chính ra phải chủ trì thánh lễ ở Kinshasa.

ĐTC đã công bố tin này vào ngày 13 tháng 6 trong khi tiếp kiến những người tham gia vào Chương chung truyền giáo tại châu Phi ở Hội trường Clementine ở Vatican.