Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho các nạn nhân núi lửa ở Guatemala

Trong một điện thư gửi cho Sứ thần Tòa thánh ở Guatemala, Đức Thánh Cha Phanxicô dâng lời cầu nguyện cho những nạn nhân, những người bị thương và di tản vì núi lửa bùng phát.

(tin Vatican - Linda Bordoni)

Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết ngài cầu nguyện cho những người đã chết và cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi một vụ phun trào núi lửa cực mạnh ở Guatemala, làm cho ít nhất 69 người chết.

Một bức điện thư gửi cho Đức Tổng Giám Mục Nicolas Thevenin, Sứ thần Tòa thánh tại Guatemala, Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Vatican thay mặt cho Đức Giáo Hoàng, cho biết Đức Phanxicô “vô cùng đau buồn khi biết tin tức về vụ phun trào dữ dội của Núi lửa, đã cướp đi sinh mạng của nhiều người, gây thiệt hại to lớn về vật chất và ảnh hưởng không ít đến dân cư sống trong khu vực chung quanh ”.

Trong điện thư, Đức Thánh Cha cầu nguyện cho sự ra đi vĩnh viễn của những người đã khuất và gửi lời chia buồn đến các thành viên gia đình đang thương tiếc vì sự ra đi của những người thân yêu.

Đức Thánh Cha cũng thông hiệp khẩn cầu Thiên Chúa nâng đỡ những người bị thương và những người đang “làm việc không mệt mỏi để giúp đỡ các nạn nhân“ ban cho hồng ân đoàn kết, sự thanh thản thiêng liêng và niềm hy vọng ”.

Trong khi đó, các nhà chức trách Guatemala xác nhận số người chết do vụ phun trào Núi lửa vào Chủ nhật là 69 người, nhưng cho biết cho đến nay mới chỉ có 17 người chết được xác định.

Hơn 3.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa ở khu vực phía tây nam thủ đô, Thành phố Guatemala, nơi Caritas địa phương đã thiết lập ba trại cho những người phải di dời, và tổ chức thu gom thuốc men, quần áo vào ngày 10 tháng 6, và thức ăn được phân phối.

Caritas Guatemala tại hiện trường

Theo Thư ký của Caritas Guatemala, các nhân viên cứu trợ vẫn chưa thể tiếp cận được một số khu vực đông dân nhất của nơi bị ảnh hưởng và ông lo ngại thực tế còn thảm khốc hơn.

Theo ông thì “một triệu bảy trăm nghìn người bị ảnh hưởng, và con số đó có thể tăng lên thiệt hại nghiêm trọng vì cơ sở hạ tầng, đặc biệt là đường xá và cầu cống bị hủy phá, nên thông tin liên lạc rất là khó khăn.”