Đức Thánh Cha 'vô cùng đau xót' trước hung tin Cựu Thủ Tướng Nhật Shinzo Abe bị ám sát một cách vô nghĩa

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời chia buồn chân thành đến những người thân yêu của cựu Thủ tướng Shinzo Abe, bị ám sát vào hôm thứ Sáu (8/7/2022). Đức Thánh Cha cho hay ngài cầu nguyện cho cái "hành động vô nghĩa này", "xã hội Nhật Bản sẽ được củng cố hòa bình và bất bạo động."

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời “chia buồn chân thành” tới những người thân yêu của Cựu Thủ Tướng Shinzo Abe, bị ám sát hôm thứ Sáu.

Ngoại trưởng Vatican, Đức Hồng Y Pietro Parolin, đã gửi bức điện thư bày tỏ nỗi buồn của Đức Thánh Cha tới Sứ thần Tòa thánh Leo Boccardi của quốc gia châu Á này.

Đức Thánh Cha bày tỏ "nỗi buồn sâu sắc" khi hay tin cựu thủ tướng bị ám sát, đồng thời gửi lời "chia buồn chân thành" tới gia đình và bạn bè của Thủ tướng Abe, cũng như người dân Nhật Bản.

Đức Thánh Cha cho hay "Trước hành động vô nghĩa này, xã hội Nhật Bản sẽ được củng cố xây dựng hòa bình và bất bạo động."

Nhà lãnh đạo lâu năm nhất của Nhật Bản đã bị bắn hạ hôm thứ Sáu khi đang giúp tranh cử.

Hôm thứ Sáu, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Ý, Đức Tổng Giám Mục Paul Richard Gallagher, Bộ trưởng Quan hệ với các Quốc gia và Tổ chức Quốc tế của Vatican, đã tưởng nhớ đến Thủ tướng, nói rằng ngài bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột này.

ĐTGM nói: “Vụ tấn công và cái chết của ông khiến tôi vô cùng đau buồn. Cựu Thủ tướng, một người có nguyên tắc, một người có ý thức cao về lợi ích chung của dân tộc mình. "

Đức Thánh Cha Phanxicô vô cùng đau xót khi nghe biết vụ ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe, Nhật Bản và ngài gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình, bạn bè và nhân dân Nhật Bản. Trong hành động vô nghĩa này, ĐTC cầu nguyện cho xã hội Nhật sẽ được củng cố trong hòa bình và bất bạo động.

Ấn ký Hồng Y Pietro Parolin

Ngoại trưởng