Đức Cha Juan Carlos Elizalde của Vitoria, Tây Ban Nha, cảnh báo rằng một số người trẻ “có nguy cơ” tự cho mình là trung tâm vì cách họ được nuôi dưỡng và giáo dục.

“Chúng ta đang tạo ra những con quái vật nếu, trong việc yêu thương những người trẻ tuổi của mình, chúng ta không thành công trong việc khiến họ yêu thương, giúp đỡ và đáp lại một cách quảng đại,” vị giám mục nói trong bài diễn văn ngày 4 tháng 8 trong buổi lễ trọng thể để vinh danh quan thầy của Vitoria, Đức Mẹ Bạch Tuyết hay the White Virgin, nhân dịp kỷ niệm 200 năm thành phố chính thức vinh danh Đức Mẹ là quan thầy của thành phố.

Đức Cha Elizalde nhấn mạnh rằng áp dụng đường lối đó với tuổi trẻ có nghĩa là chúng ta không “thực sự yêu họ”. Hoàn toàn ngược lại, “chúng ta sẽ tước bỏ gốc rễ của họ.”

Đức Cha nhấn mạnh rằng: “Chúng ta đang làm điều gì đó sai trái khi chúng ta không truyền đi hy vọng, cũng như không thể ngăn chặn tình trạng tự tử, nghiện ngập hoặc bạo lực của giới trẻ”

Ngược lại, Đức Cha nói rằng các lễ hội để tôn vinh đấng bảo trợ của thành phố “khơi dậy khát vọng được sống” và do đó, ủng hộ cho “sự sống từ lúc thụ thai cho đến khi kết thúc tự nhiên,” cũng như cho “những người nam nữ những người ở tuổi trưởng thành phải gánh chịu sức nặng của xã hội “và đối với những người cao tuổi” bị ngược đãi, cô lập và suy yếu bởi quá nhiều đại dịch”.

Đức Cha Elizalde nói rằng sự đóng góp của Giáo hội cho thành phố Vitoria là “niềm vui không thể kìm nén” khi cảm thấy mình là con của Chúa vì “khi chiêm ngưỡng Đức Trinh Nữ Trắng, anh chị em đang ở đâu? Thưa: Trong vòng tay của Đức Mẹ”

Niềm vui đó cũng là “sức mạnh to lớn trong khó khăn”, “niềm an ủi sâu sắc” khi có nỗi buồn, “tinh thần phấn chấn khi còn thấy ý nghĩa, dự án cuộc đời và tương lai,” và “bình yên mang theo hy vọng” khi sức mình thất bại.
Source:Catholic News Agency