Giáo Hội Chính thống Nga sẽ cử một phái đoàn đến đại hội, nhưng Kirill sẽ không đi. Thượng phụ Kirill của Mạc Tư Khoa sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh liên tôn giáo ở Kazakhstan vào tháng 9, nơi người ta hy vọng ông sẽ gặp Đức Thánh Cha Phanxicô để thảo luận về một giải pháp hòa bình cho cuộc chiến kéo dài 6 tháng ở Ukraine.

Đức Giáo Hoàng sẽ tới quốc gia Trung Á dự Đại hội VII các nhà lãnh đạo các tôn giáo truyền thống và thế giới tại thành phố Nur-Sultan từ ngày 13 đến 15 tháng 9.

Giáo Hội Chính thống giáo Nga sẽ cử một phái đoàn đến đại hội, nhưng Kirill sẽ không đi, Tổng Giám Mục Anthony của Volokolamsk, người đứng đầu Ủy ban Đối Ngoại Thánh Công Đồng Chính Thống Giáo Nga, nói với RIA-Novosti.

Tổng Giám Mục Anthony nói với RIA-Novosti rằng: “Đã có những trông đợi rằng hai nhà lãnh đạo tôn giáo có thể gặp trực tiếp lần thứ hai, sau cuộc gặp gỡ ở Havana, Cuba, vào năm 2016. Dự kiến hai vị có thể gặp gỡ ở Giêrusalem. Tuy nhiên, vào mùa xuân năm nay, trước sự ngạc nhiên sâu sắc của chúng tôi, Vatican đã đơn phương thông báo công khai rằng việc chuẩn bị cho cuộc họp đã bị đình chỉ và cuộc họp này sẽ không diễn ra”

Vào cuối buổi tiếp kiến chung của mình hôm thứ Tư, Đức Thánh Cha Phanxicô, đánh dấu kỷ niệm sáu tháng của cuộc giao tranh, đã yêu cầu những lời cầu nguyện cho “những người Ukraine yêu quý, những người đã phải chịu đựng sự khủng khiếp của chiến tranh trong sáu tháng nay.”

Tòa Thánh từ lâu đã cho biết sẵn sàng hòa giải các cuộc đàm phán hòa bình giữa hai nước.
Source:National Catholic Register