Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #203: Five Steps for Dealing with Demon Brain”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số # 203: Năm bước để đối phó với não quỷ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

“James” đang bị ám ảnh bởi ma quỷ hay còn gọi là “não quỷ”. Cứ sau vài tuần, anh ta lại trải qua một khoảng khắc trong đó suy nghĩ của anh ta bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi ma quỷ. Khi điều này xảy ra, anh ta trở nên tuyệt vọng và có khuynh hướng muốn tự tử.

Anh ấy đã đưa ra một quy trình gồm năm bước để đối phó với những cuộc tấn công của ma quỷ này. Năm bước có thể hữu ích cho bất kỳ ai đang phải chịu đựng những phiền não ma quỷ như vậy. Anh ấy đã hào phóng đồng ý chia sẻ chúng với tất cả mọi người.

Năm bước là:

1. Nhận biết sự khởi đầu của một cuộc tấn công của ma quỷ SỚM. Một khi ở giữa “não quỷ”, anh ta không thể nhận ra nó và anh ta lầm tưởng đó là con người thật của mình. Vì vậy, anh ta đang cố gắng nhận biết những dấu hiệu ban đầu cho thấy một cuộc tấn công của ma quỷ đang đến trước khi quá muộn để phản ứng.

2. Tiếp cận để được giúp đỡ. James nhận ra rằng anh không thể tự mình đối phó với lũ quỷ. Anh ấy tìm đến bạn bè để được hỗ trợ, bác sĩ trị liệu của anh ấy để được tư vấn, và một linh mục để được hướng dẫn tâm linh và cầu nguyện giải thoát. Mặc dù những hỗ trợ này không hoàn toàn xua tan cuộc tấn công, nhưng chúng giúp anh ta điều hướng thành công cuộc tấn công dữ dội của ma quỷ.

3. Chia sẻ trung thực và cởi mở. James biết rằng sự cô lập có thể gây chết người giữa những ám ảnh ma quỷ. Khi não quỷ tấn công, anh ta có xu hướng ngóc lên. Vì vậy, anh ấy cố ý cố gắng cởi mở và trung thực về bản thân với hệ thống hỗ trợ của anh ấy và những gì anh ấy đang trải qua.

4. Từ chối và cho qua. Giữa não quỷ, James khó mà nhận ra suy nghĩ của mình thực sự là quỷ chứ không phải của mình. Tuy nhiên, anh ấy đang cố gắng rèn luyện bản thân để nhận ra nguồn gốc thực sự của những suy nghĩ xấu xa này và từ chối chúng một cách có ý thức. Anh ấy nói, “Tôi cần phải từ chối những suy nghĩ này và để chúng đi.” Sử dụng công thức cầu nguyện của chúng tôi, anh ấy nói, “Tôi từ chối, từ bỏ và quở trách các linh hồn ma quỷ, và nhân danh Chúa Giêsu, tôi đuổi chúng ra.”

5. Làm những việc mình thích thú và khiến bản thân mất tập trung. Những suy nghĩ ma quỷ của anh ta thật đen tối và tuyệt vọng. Ở giữa não quỷ, anh ta chọn tham gia một cách có ý thức vào các hoạt động mà anh ta thích như ăn tối với bạn bè hoặc các sự kiện ngoài trời và / hoặc tập thể dục. Những điều này giúp cải thiện tâm trạng của anh ấy và làm anh ấy phân tâm khỏi việc tập trung vào những ý nghĩ xấu xa của ma quỷ.

Hơn nữa, James cố gắng hết sức để tiếp tục với chế độ tâm linh mạnh mẽ là cầu nguyện hàng ngày và các bí tích.

Những bước này không hề dễ dàng đối với bất kỳ ai bị ám ảnh bởi ma quỷ, đặc biệt là giữa cuộc tấn công của não quỷ. Tuy nhiên, theo thời gian, anh ấy đã thể hiện sự cam kết và can đảm để làm điều đó với kết quả tích cực. Các cuộc tấn công của anh ấy ngắn hơn, ít nghiêm trọng hơn và anh ấy đang trên đường hồi phục.

Tôi không nghi ngờ gì rằng trong tương lai những cuộc tấn công của ma quỷ này phần lớn sẽ chỉ còn là dĩ vãng. Trong khi đó, họ đang thực sự củng cố tâm lý và tinh thần cho anh ấy. Một ngày nào đó, anh ta sẽ là một chiến binh tinh thần mạnh mẽ, đã được thử thách cho Chúa Kitô.
Source:Catholic Exorcist