Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Chat #206: Am I a Spiritual Sensitive?”, nghĩa là “Hội Thoại trừ tà số 206: Tôi có phải là người nhạy cảm về tâm linh không?”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một linh mục đến với tôi và có vẻ hơi lo lắng, nói: “Khi tôi đứng gần những người bị quỷ ám, tôi có thể cảm thấy một sự hiện diện của ma quỷ. Ở những nơi tối tăm, tôi cảm nhận được sự hiện diện của ma quỷ. Đó là một cảm giác đau đớn, đặc biệt là ở bụng và đầu của tôi. Có chuyện gì với tôi vậy? Tôi có bị ma nhập không?” Tôi đáp lại, “Thế cha đã có những cảm giác này bao lâu rồi?” Vị linh mục trả lời, “Kể từ khi còn nhỏ, nhưng bây giờ những cảm giác ấy rõ ràng hơn và mạnh mẽ hơn.”

Trong những tuần gần đây, một số người đã nói với tôi rằng họ có những trải nghiệm tâm linh tương tự và họ tự hỏi liệu họ có cần một lễ trừ tà hay không. Họ thường khá lo lắng và sợ hãi. Họ nghĩ, “Có gì sai với tôi khi tôi cảm thấy sự hiện diện của ma quỷ?”

Chúng tôi nhận thấy rằng sự nhạy cảm với các thực tại tâm linh, đặc biệt là sự hiện diện của ma quỷ, có thể đến từ bốn nguồn có thể:

Thứ nhất. Nó có thể là một đặc sủng tự nhiên mà người đó có thể sử dụng cho việc tốt hay xấu. Chúng có thể di truyền trong gia đình. Một số người đến từ một hàng dài tổ tiên là những phù thủy hoặc những người có liên quan đến các thế lực tối tăm. Họ sử dụng những hiểu biết tâm linh tự nhiên của mình để thực hành các hình thức như bói toán, là điều mà Kinh thánh và đức tin của chúng ta cấm. Những người khác sử dụng những đặc sủng này phù hợp với kế hoạch của Thiên Chúa và có thể làm điều tốt cho người khác.

Thứ hai. Nó có thể là kết quả của một ân sủng Thần thánh đặc biệt. Một số người nhận thức sâu sắc về sự hiện diện của ma quỷ, và đôi khi cả sự hiện diện của các thiên thần, bởi vì Chúa đã ban cho họ một ân sủng đặc biệt để làm điều đó. Họ phải dùng ân sủng này để giúp đỡ người khác. Họ có thể là một trợ giúp tuyệt vời trong mục vụ trừ tà.

Thứ ba. Nó có thể là kết quả của sự hiện diện của ma quỷ trong cuộc sống của người đó. Bị chiếm hữu có thể mở ra một con mắt thứ ba huyền bí và nó khiến họ có ý thức về thế giới siêu tự nhiên. Những người bị chiếm hữu nhận thức được ma quỷ thông qua sự kết hợp của ma quỷ và ý thức con người của chính họ. Hoặc người đó có thể bị ma quỷ lừa dối khi nghĩ rằng những lời nói bóng gió của ma quỷ vào tâm trí người đó đến từ Thiên Chúa.

Thứ tư. Đối với một số người, nó có thể chỉ đơn giản là sản phẩm của trí tưởng tượng hoạt động quá mức của họ. Họ thường mô tả những nhận thức huyền ảo không phải là điển hình của thế giới thiên thần. “Món quà” của họ thực sự có thể là kết quả của một loại lòng tự ái về tinh thần.

Tôi đã trò chuyện với vị linh mục và có vẻ như ngài không có ma quỷ hiện diện trong người. Hơn nữa, ngài sống một đời sống nhân đức và là một linh mục vững chắc. Vì vậy, tôi nói với cha ấy, “Mặc dù chúng ta chỉ mới trò chuyện trong một thời gian ngắn, nhưng ấn tượng của tôi là cha có thể có một sự nhạy cảm về tâm linh, đó là một điều tốt. Nếu cha có thể tìm được một vị linh hướng hiểu biết để hỗ trợ cha, thì sự nhạy cảm này của cha có thể được phát triển và giúp cha trong sứ vụ linh mục của mình”. Ngài nhẹ nhõm và ra đi trong thanh thản.

Như Lời Kinh Thánh khuyên chúng ta: “Anh em thân mến, anh em đừng cứ thần khí nào cũng tin, nhưng hãy cân nhắc các thần khí xem có phải bởi Thiên Chúa hay không,vì đã có nhiều ngôn sứ giả lan tràn khắp thế gian.” (1Ga 4: 1).
Source:Catholic Exorcism