Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #209: Satan's Spirit of Rebellion”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 209: Tinh thần nổi loạn của Satan”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Mẹ cô là một phù thủy. Bà của cô cũng là một phù thủy. “Janice” được dành cho Satan khi còn nhỏ và mong muốn trở thành một phù thủy. Nhờ ân sủng của Chúa, cô ấy đã quyết định khác. Giải phóng là một cuộc chiến đấu lâu dài và anh dũng. Tôi không biết có bao nhiêu người sẽ kiên trì trong cuộc chiến khó khăn lâu như vậy, nhưng cô ấy đã làm được.

Tuy nhiên, một trong những động lực cơ bản là sự kiên định của cô ấy về cách thực hiện mọi việc, bao gồm cả việc trừ tà và sự từ chối tổng thể của cô ấy trước quyền lực ma quỷ, ở nhiều cấp độ. Có một tinh thần nổi loạn trong cô ấy. Đã từng bị lạm dụng nhiều lần khi còn nhỏ, người ta có thể hiểu được lý do cho tinh thần nổi loạn này, nhưng nó cản trở quá trình giải phóng.

Thông thường, trong các buổi học, chúng ta cầu khẩn Đức Trinh Nữ Maria và sự vâng phục khiêm nhường của Mẹ. Tôi đã yêu cầu Janice nhắc lại sau tôi, “Tôi dâng mình cho Đức Trinh Nữ Maria và tôi cầu xin tinh thần khiêm tốn vâng phục của Mẹ”. Không cần phải nói, những con quỷ nghẹn lời khi Janice chiến đấu để nói thành lời những lời nguyện này.

Phù thủy thời hiện đại thường bao gồm một tinh thần nổi loạn mà nhiều người thấy hấp dẫn, đặc biệt là những phụ nữ trẻ cảm thấy bị tước quyền. Tinh thần nổi loạn này cũng tràn ngập trong xã hội ngày nay. Tất cả những điều này gây ra sự thiếu thống nhất ngày càng tăng và giọng hỗn loạn giận dữ của thời đại chúng ta.

Một tinh thần nổi loạn có trước Vườn Địa đàng. Satan và những người theo thiên thần của hắn là những kẻ đầu tiên nổi loạn. Ma quỷ đã thúc đẩy cuộc nổi loạn và hỗn loạn kể từ đó.

Những môn đệ của Chúa Giêsu nhận ra sự vâng phục khiêm nhường mà chúng ta có với Thiên Chúa là Đấng Tạo Hóa của chúng ta. Hơn nữa, Chúa Giêsu trao quyền cho Hội Thánh tiếp tục sứ vụ của Ngài và tuyên bố: “Ai nghe các ngươi thì nghe ta. Ai khước từ các ngươi, là từ chối ta” (Lu-ca 10:16).

Janice đang dần tin tưởng chúng tôi. Đây sẽ là một trong những đòn đau cuối cùng để trục xuất tâm lý của một phù thủy tiềm ẩn và tìm thấy sự giải thoát hoàn toàn. Về phần mình, chúng tôi đang cố gắng trở nên đáng tin cậy và không bao giờ vi phạm lòng tin của cô ấy dù chỉ là nhỏ nhất. Đây sẽ là một phần quan trọng trong quá trình chữa lành của cô ấy.
Source:Catholic Exorcism