Melbourne, vào lúc 7 giờ 30 tối Thứ Sáu 7/10/2022. Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận (CĐCGVNTGP) Melbourne đã tổ chức dạ tiệc gây quỹ để tổ chức Đại Hội Thánh Mẫu La Vang IV, Năm 2023. Tại L’amour Reception, số 85 Henry St. Saint Albans.

Xem hình

Trời Melbourne mưa cả buổi sáng, đến chiều thời tiết bớt mưa và tương đối ấm áp. Xe cộ từ các nơi dồn về nên chung quanh nhà hàng không còn chỗ, nhiều xe đậu cả trên lề đường. Với số lượng người rất đông, nên buổi khai mạc đã trễ lại cỡ 15 phút.

Quý cha trong ban tuyên úy hiện diện có Cha Anthony Nguyễn Hữu Quảng, GB. Đặng Nhật Trường, Phạm Minh Ước, Phạm Văn Ái, và quý cha phụ trách các cộng đoàn như quý Cha Lê Văn Sơn, Nguyễn Công Trứ, Hoàng Kim Huy, Nguyễn Hồng Ánh, Lăng Kinh Luân, Cha Huy nhỏ, Nguyễn Văn Cao vv và quý Souer Thu, Souer Nga vv.

Ban Điều hành cộng đồng có quý ông:
- Anh Antôn Trương Tấn Phát -Trưởng Ban Điều Hành
- Anh Phaolô Nguyễn Ngọc Trúc - Phó Nội Vụ
- Anh Phêrô Dương Hoàng Hiệp - Phó Ngoại Vụ
- Chị Maria Nguyễn Thị Tuyết Mai - Thư Ký
- Chị Maria Hồng Ngọc Phương Thanh - Thủ quỹ
- Chị Maria Nguyễn Hồng Thắm - Ủy Viên Giới Trẻ
- Chị Maria Hồ Thị Thanh - Ủy Viên Phụng Vụ & Giáo Lý
- Chị Anna Đinh Phượng Chi - Ủy Viên Bác Ái Xã Hội
- Chị Maria Quách Thị Sáng- Ủy Viên Ẩm Thực

Và đặc biệt, với gần 100 bàn tiệc trong nhà hàng hầu như đã ngồi kín. Ai cũng vui vẻ vì được gặp lại nhau sau gần hai năm bị gián đoạn các sinh hoạt cộng đồng vì dịch Covid Wu – Han. Trong không khí ấm cúng, với hai MC Quang Minh và Quang Hiển, cùng cô MC duyên dáng Phượng Chi, mọi người được giới thiệu những món quà tinh thần của đêm dạ tiệc, sẽ được gửi đến những ai có tấm lòng quảng đại giúp đỡ cho đại hội trong buổi tối nay.

Đây là dịp cho các ca đoàn trong cộng đồng có dịp giới thiệu đến cộng đồng những tài năng mà Thiên Chúa đã ban cho họ, để họ có dịp mang ra phục vụ lại cộng đồng bằng những bài hát, hợp ca, điệu múa, những bản hoạt náo thật vui. Trong những màn giúp vui, chúng tôi phải kể đến các màn trình diễn của Ca đoàn Don Bosco, Phong trào Thăng Tiến Hôn nhân, Du ca, Ca đoàn Cộng đoàn I Nhã vv.

Ngoài quà tặng, cuối cùng có phần sổ xố trúng thưởng mà đặc biệt những giải thưởng được chính những nhà tài trợ lên bốc thăm và trao quà cho người trúng giải. Theo ban tổ chức cho biết, đây là buổi dạ tiệc gây quỹ dành cho các cộng đoàn sinh sống tại khu vực Miền Tây Melbourne, và sẽ còn một buổi dạ tiệc vào đầu năm 2023, sẽ được tổ chức tại khu vực Miền Đông để dành cho các cộng đoàn ở Miền Đông dễ dàng tham gia đóng góp.

Sau khi ông Trương Tấn Phát, trưởng ban điều hành CĐCGVNTGP Melbourne lên công bố kết quả, công khai phần thu của đêm gây quỹ. Và Cha GB. Đặng Nhật Trường Chúc lành cho đêm dạ tiệc, mọi người chia tay ra về. Buổi dạ tiệc gây quỹ kết thúc lúc 11 giờ khuya. Mọi người chia tay nhau về vì có được một tối vui vẻ bên nhau.