Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Phận Đà Nẵng - Chầu Thánh Thể Cầu Nguyện Cho Việc Truyền Giáo

Truyền Giáo là bản chất của Hội Thánh Công Giáo và Chúa đã trao cho mỗi Tín hữu sứ mạng rao giảng Tin mừng: “Các con hãy đi giảng dạy cho muôn dân, rửa tội cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần, ai tin mà lãnh nhận Phép rửa người đó được ơn cứu độ”(Mt 28,19). Hội Thánh cũng trao phó cho mỗi người Tín hữu sứ vụ truyền giáo này, đặc biệt là phải có sự hiện diện của Chúa. Chính vì thế Chúa đã hứa là “sẽ ở cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế”( Mt 28,20). Và quả thật Chúa đã thực hiện lời hứa đó khi Chúa ở với Hội Thánh và mỗi người chúng con qua Bí tích Thánh Thể.

Xem Hình

Trong Tông huấn Loan Báo Tin Mừng (Evangelii Nuntiandi, 1975), thánh Giáo Hoàng Phao-lô VI viết: “… Những người trẻ, một khi đã được đào tạo kỹ càng về đức tin và cầu nguyện, sẽ càng ngày càng trở nên những tông đồ cho giới trẻ. Giáo hội tin tưởng rất nhiều vào sự đóng góp của họ và chúng ta đã nhiều lần bày tỏ sự tín nhiệm hoàn toàn vào họ” (Evangelii Nuntiandi 72) ( trích Tông huấn Loan Báo Tin Mừng, số 72 ). Đối với Thánh Giáo Hoàng Phao-lô VI, Giáo hội cần quan tâm đặc biệt đến giới trẻ, nhất là giúp họ có được nhãn quan và tâm thức của Giáo hội trong sứ mệnh loan báo Tin Mừng cho toàn thể thế giới.

Và gần đây nhất, trong Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho ngày thế giới Truyền Giáo năm 2022, Ngài có đề cập đến vai trò truyền Giáo của người trẻ và thiếu nhi: “ để cổ vũ việc truyền giáo giữa các thiếu nhi, với khẩu hiệu: Thiếu nhi loan báo Tin Mừng cho thiếu nhi, thiếu nhi cầu nguyện cho thiếu nhi, thiếu nhi giúp đỡ thiếu nhi … trên toàn thế giới”

Hướng về ngày Thế Giới Truyền Giáo, nhằm ngày Chúa nhật 23 / 10 / 2022. LIÊN ĐOÀN THÁNH TÂM THIẾU NHI THÁNH THỂ GIÁO PHẬN ĐÀ NẴNG, đã tổ chức NGÀY CHẦU THÁNH THỂ 24 GIỜ để cầu nguyện cho công việc Truyền Giáo trong Giáo phận và cổ võ ơn gọi truyền giáo trong Thiếu Nhi Thánh Thể. Chương trình đã khai mạc lúc 18 giờ thứ bảy ngày 8 / 10 /2022, tại nhà thờ Giáo xứ Nội Hà - Giáo phận Đà Nẵng. Tại đây, Ban điều hành Liên Đoàn cùng với các Xứ Đoàn trong nội thành và vùng lân cận đã thay phiên Chầu Thánh Thể liên tục trong suốt 24 giờ, các Xứ Đoàn ở Quảng Nam và vùng xa thì tham dự Giờ Chầu trực tuyến. Chương trình Chầu kết thúc lúc 18 giờ ngày Chúa nhật 9 / 10 / 2022.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể ở trong tâm hồn mỗi người chúng con, Chúa là nguồn sống và động lực cho mỗi người, cách riêng giới thiếu nhi chúng con, xin ban an lành, tình yêu và nhiệt huyết cho mỗi Tín hữu chúng con. Cho chúng con biết chu toàn Ơn gọi và trách vụ là Ngôn sứ của Thiên Chúa, giới thiệu Chúa cho anh chị em chưa nhận biết Chúa bằng chính đời sống của mình, trong môi trường chúng con đang sống, học tập và làm việc.

Tôma Trương Văn Ân

• Hình ảnh: từ trang Xứ đoàn MÌNH MÁU THÁNH CHÚA KITÔ – GX Sơn Trà