Các tổ chức tôn giáo từ lâu đã tham gia vào cuộc tranh luận về luật phá thai nghiêm ngặt của Idaho. Các linh mục Công Giáo, các nhóm Tin Lành và những người khác thường xuyên vận động các nhà lập pháp và đệ trình các bản tóm tắt pháp lý ủng hộ lệnh cấm phá thai.

Giờ đây, nhóm Đền thờ Satan cũng đang tham gia. Nhóm Salem, Massachusetts, không tin vào quỷ Satan theo nghĩa đen nhưng tự mô tả mình là một “tổ chức tôn giáo phi hữu thần”, đã kiện tiểu bang Idaho lên tòa án liên bang vào cuối tuần trước khi cho rằng lệnh cấm phá thai của tiểu bang vi phạm quyền của các thành viên muốn thực hành “nghi lễ phá thai” của nhóm này.

“Các thành viên của chúng tôi có một niềm tin tôn giáo chân thành rằng họ có thể và nên phá thai”, trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hôm thứ Tư, James Mac Naughton, luật sư đại diện cho nhóm đền thờ Satan, cho biết. Tổ chức này đã đệ đơn các vụ kiện tương tự ở Indiana vào tháng trước và ở Texas vào năm ngoái, và Mac Naughton nói rằng ông sẽ không loại trừ việc nộp đơn kiện bổ sung ở các tiểu bang khác.

Việc ép buộc mọi người tuân theo một niềm tin tôn giáo - rằng cuộc sống bắt đầu từ lúc thụ thai - và từ chối họ quyền thực hành một niềm tin khác - rằng mọi người đều có quyền kiểm soát cơ thể của chính mình – là vi phạm tự do tôn giáo, ông ta nói.

Mac Naughton nói: “Phá thai là một vấn đề phức tạp, nhưng nó chỉ gắn bó chặt chẽ với niềm tin tôn giáo”.

Nhóm đền thờ Satan, gọi tắt là TST, là một nhóm khác với nhóm Nhà thờ Satan, được thành lập vào những năm 1960. Được thành lập vào năm 2013, nhóm đền thờ Satan ủng hộ chủ nghĩa thế tục và coi Satan là một nhân vật văn học, người đóng vai trò như một phép ẩn dụ để bảo vệ chủ quyền cá nhân chống lại quyền lực tôn giáo.

Các nguyên lý tôn giáo của nhóm đền thờ Satan bao gồm niềm tin rằng con người nên có quyền kiểm soát cơ thể của chính mình, quyền tự do của người khác cần được tôn trọng và sự thật khoa học không được bóp méo để phù hợp với niềm tin cá nhân.

Tổ chức này cũng có một thứ gọi là “nghi lễ phá thai theo kiểu Satan”, bao gồm quá trình một người tự nhắc nhở bản thân rằng cơ thể của họ là bất khả xâm phạm, sau đó trải qua thủ thuật phá thai.
Source:Religion News