Các nhà trừ tà đề nghị bốn cách sẽ giữ cho tâm hồn một người bình an và tránh xa Ma quỷ.

Sau khi được trừ tà, một người làm thế nào để ma quỷ không quay trở lại? Trong các sách Phúc âm, chúng ta đọc một câu chuyện mô tả cách một người bị trừ tà sau đó bị cả bầy quỷ đến thăm và tìm cách trở lại còn mạnh mẽ hơn (xem Mt 12: 43-45). Nghi thức trừ tà chỉ đuổi ma quỷ khỏi một người; nó không ngăn chúng quay trở lại.

Để bảo đảm rằng ma quỷ không quay trở lại, các nhà trừ tà đề nghị bốn cách sẽ giữ cho tâm hồn một người bình an và trong tay Thiên Chúa:

Thường xuyên xưng tội và tham dự các thánh lễ

Cách phổ biến nhất mà một con quỷ có thể xâm nhập vào cuộc sống của một người nào đó là thông qua trạng thái tội lỗi thường xuyên. Càng xa cách với Thiên Chúa vì tội lỗi, chúng ta càng dễ bị ma quỷ tấn công. Ngay cả việc chối tội cũng có thể làm mất đi mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa và có thể khiến chúng ta phải đối mặt với những bước tiến của kẻ thù.

Vì vậy, thú nhận tội lỗi là cách chính để chúng ta chấm dứt cuộc đời tội lỗi của mình và bắt đầu trên một con đường mới. Không phải ngẫu nhiên mà ma quỷ không ngừng cố gắng hù dọa Thánh Gioan Vianney để khỏi giải tội cho những tội nhân cứng lòng. Vianney biết một người tội lỗi sâu nặng sắp đến thị trấn nếu ma quỷ quấy rối ngài vào đêm hôm trước. Bí tích Hòa giải có quyền năng và ân sủng đến nỗi ma quỷ phải chạy trốn khỏi một người thường lui tới Tiệc Thánh đó.

Cùng với việc xưng tội, bí tích Thánh Thể còn có sức mạnh hơn trong việc xua đuổi ảnh hưởng của ma quỷ. Điều này hoàn toàn có ý nghĩa vì Chúa Giêsu Thánh Thể là sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu Kitô, và ma quỷ hoàn toàn không có quyền lực trước mặt Thiên Chúa. Đặc biệt là khi được lãnh nhận Thánh Thể trong tình trạng ân sủng sau khi xưng tội, thì ma quỷ đơn giản không có nơi nào để quay lại. Thánh Thomas Aquinas đã xác nhận điều này trong Tổng Luận Thần Học của mình khi ngài viết, “Bí tích Thánh Thể đẩy lùi mọi sự tấn công của ma quỷ. Do đó, Thánh Gioan Kim Khẩu nói: 'Giống như sư tử thở ra lửa, vậy chúng ta đừng rời khỏi bàn thánh đó, là điều làm ma quỷ khiếp sợ.' “

Cuộc Sống Chuyên Chăm Cầu Nguyện

Một người thường xuyên lãnh bí tích giải tội và bí tích Thánh Thể cũng phải tuân thủ đời sống cầu nguyện hằng ngày một cách chuyên chăm. Từ khóa là chuyên chăm! Điều này đặt một người vào tình trạng hàng ngày của ân sủng và mối quan hệ với Thiên Chúa. Một người thường xuyên trò chuyện với Chúa sẽ không bao giờ sợ ma quỷ. Các nhà trừ tà luôn đề nghị những người bị quỷ ám tuân theo những thói quen tâm linh mạnh mẽ, chẳng hạn như thường xuyên đọc Kinh thánh cũng như đọc kinh Mân Côi và những lời cầu nguyện riêng khác. Có một lịch trình cầu nguyện hàng ngày là có lợi nhất và ngăn chặn ma quỷ.

Chay tịnh

Lời khuyên này xuất phát từ các sách Phúc âm, khi Chúa Giêsu nói với các môn đệ: “Loại này không thể bị loại trừ bởi sự cầu nguyện và chay tịnh” (Mc 9:29). Mỗi người chúng ta phải phân biệt xem chúng ta được gọi để thực hành chay tịnh như thế nào. Đối với chúng ta, những người sống trong thế giới và có nhiều trách nhiệm (chẳng hạn như gia đình của chúng ta), chúng ta không thể nhịn ăn đến mức bỏ bê ơn gọi của chính mình. Đồng thời, nếu muốn xua đuổi ma quỷ, chúng ta phải tự thách thức mình chay tịnh trong Mùa Chay.

Các Á bí tích

Những người trừ quỷ không chỉ sử dụng các á bí tích, nghi thức trừ tà là một á bí tích, mà còn khuyên những người bị quỷ ám thường xuyên sử dụng các á bí tích. Chúng là một vũ khí mạnh mẽ trong cuộc chiến hàng ngày để ngăn chặn ma quỷ không bao giờ quay trở lại. Các nhà trừ quỷ đề nghị những bí tích như muối và nước được làm phép không chỉ được giữ ở nhà mà phải mang theo mọi lúc mọi nơi. Áo Đức Bà cũng có quyền năng rất lớn đối với ma quỷ. Bậc Đáng kính Francis Ypes kể lại một ngày nọ, Áo Đức Bà của ngài bị bong ra như thế nào. Khi ngài thay thế nó, ma quỷ rú lên, “Hãy bỏ ngay thói quen đó đi, nó cướp mất rất nhiều linh hồn khỏi chúng ta!”

Nếu bạn muốn xua đuổi mọi thế lực tà ác, hãy nghiêm túc thực hiện bốn phương pháp này. Chúng không chỉ ngăn ma quỷ có quyền trên bạn, mà bạn sẽ còn trên con đường trở thành một vị thánh.
Source:Aleteia