Một linh mục Công Giáo đã bị bắt và bị giam giữ vào ngày 13 tháng 10 tại thủ đô Managua của Nicaragua, một linh mục lưu vong đã chia sẻ như trên trong một bài đăng trên Twitter để yêu cầu chấm dứt cuộc đàn áp Giáo Hội do chính phủ của Tổng thống Daniel Ortega tiến hành.

Việc bắt giữ Cha Enrique Martínez Gamboa, linh mục Công Giáo mới nhất bị giam giữ, thực sự là một vụ bắt cóc, Cha Uriel Vallejos, người đã sống lưu vong ở Ý kể từ tháng 9 cho biết.

“Hôm qua lúc 5 giờ chiều, linh mục quản xứ của Nhà thờ Thánh Martha ở Managua đã bị bắt cóc. Cha Enrique Martínez. Các linh mục và Giáo Hội Công Giáo yêu cầu trả tự do cho ngài; và chấm dứt cuộc đàn áp chống lại Giáo hội và hàng giáo phẩm. Công lý, tự do và dân chủ!” Cha Vallejos đã đăng trên tài khoản của ngài.

Tổ chức nhân quyền “Nicaragua Nunca Más” tuyên bố trên tài khoản Twitter của mình rằng họ không biết Cha Martínez đang bị giam ở đâu.

Theo tổ chức, “với việc bắt giữ tùy tiện này, số linh mục bị tước quyền tự do tăng lên 11, bao gồm Đức Cha Rolando Álvarez, người đã bị 'quản thúc' bất hợp pháp trong 72 ngày.”

“Cuộc đàn áp tôn giáo chống lại Giáo Hội Công Giáo bởi chế độ Ortega Murillo vẫn tiếp tục,” nhóm cho biết như trên khi đề cập đến Tổng thống Daniel Ortega và vợ ông và Phó Tổng thống Rosario Murillo.

Trong một bài đăng khác trên Twitter, tổ chức yêu cầu “chấm dứt đàn áp, tự do cho các linh mục và hơn 219 tù nhân chính trị ở Nicaragua.”

Các linh mục khác bị giam giữ tại nhà tù El Chipote, nơi các tù nhân chính trị bị tra tấn và giam giữ vô cớ, bao gồm Cha Óscar Danilo Benavidez từ Giáo phận Siuna; Hiệu trưởng Đại học Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Cha Ramiro Tijerino Chávez; cha sở nhà thờ chính tòa Matagalpa, cha José Luis Díaz Cruz; và người tiền nhiệm của ngài, Cha Sadiel Antonio Eugarrios Cano.

Cũng tại El Chipote còn có Phó tế Raúl Antonio Vega, các chủng sinh Darvin Leiva Mendoza và Melkin Centeno, và giáo dân Sergio Cadena Flores.
Source:Catholic News Agency