Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #213: Demons Loosed on Halloween”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 213: Quỷ dữ được thả lỏng trong lễ hội Halloween”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Túy Vân

Chúng tôi biết rằng “A” sẽ bị ma quỷ tấn công vào ngày Halloween. Nó xảy ra hàng năm. Là một người nhạy cảm về tâm linh và là một linh hồn nạn nhân, cô ấy hòa hợp hơn với thế giới tiền tự nhiên. Đây vừa là một phước lành vừa là một thập giá. Vào ngày Halloween, khi ma quỷ đặc biệt xuất hiện trên thế giới, đó chắc chắn là một cây thánh giá.

Vì vậy, nhóm của chúng tôi đề nghị tổ chức một buổi canh thức cả đêm và cầu nguyện với cô ấy. Chúng tôi đã hy vọng rằng chúng tôi có thể ngăn chặn lũ quỷ. Chúng tôi đã sử dụng những lời cầu nguyện giải cứu mạnh mẽ nhất mà chúng tôi có cũng như nước phép và các vật thể chúc lành khác. Chúng tôi đã cố gắng hết sức, nhưng cô ấy đã bị hành hung bởi những con quỷ suốt đêm. Điều này thật tồi tệ.

Sáng hôm sau “A” nói rằng cô ấy rất biết ơn những nỗ lực của chúng tôi và bày tỏ sự cảm ơn. Chúng tôi đã hơi thất vọng về kết quả. Nhưng cô và nhóm đều nhận ra rằng đôi khi Chúa cho phép ma quỷ tấn công linh hồn nạn nhân bất kể chúng tôi đã nỗ lực hết sức.

Chúng ta thấy điều này trong vô số các ví dụ từ các vị thánh: Thánh Catherine thành Siena, Thánh Gemma Galgani, Thánh Piô Năm Dấu Thánh, Thánh Gioan Vianney cha giải tội thành Ars, và nhiều người khác. Thiên Chúa đã cho phép những linh hồn thánh thiện này bị cám dỗ, hành hung và được thanh tẩy trong cây thánh giá trong cuộc chiến đấu anh dũng của các ngài chống lại cái ác. Không nghi ngờ gì, chiến thắng nổi lên của các ngài từ những cuộc đấu tranh này là một ân sủng vô hình cho vô số linh hồn trên khắp thế giới, đặc biệt là những người bị ràng buộc với Ác quỷ.

Chúng tôi rất thất vọng vì không thể bảo vệ “A”. Tuy nhiên, cô ấy đã chiến thắng sau một đêm Halloween bị ma quỷ tấn công. Có thể chúng tôi đã “thành công”, chỉ là không theo cách chúng tôi đã hy vọng.

Mỗi ngày, những người đang chịu sự dày vò của ma quỷ đều đến với chúng tôi để được giúp đỡ. Nhiều người có thể được giải thoát bằng cách sống một đời sống nhân đức bí tích. Một số người cũng cần những lời cầu nguyện giải cứu tập trung.

Nhưng những người khác không được giải phóng một cách kịp thời. Một số trong số này có những trở ngại cho sự giải thoát vẫn chưa được vượt qua. Đối với những người khác, con đường đến với sự thanh lọc và giải thoát của họ là một chặng đường dài. Một số rất ít được Thiên Chúa chọn để bước vào trong lò thập giá để được thánh hoá chính họ và để cứu rỗi các linh hồn.
Source:Catholic Exorcism