Việc trùng tu đền thờ tại địa điểm Đức Mẹ Fatima hiện ra với Nữ tu Lucia ở Pontionaryra, Tây Ban Nha, đang được tiến hành, nhưng Cha Javier Siegrist lưu ý rằng tình trạng của nhà nguyện này, nơi thể hiện tình yêu của chúng ta đối với Đức Trinh Nữ, “sẽ khiến bạn tan nát con tim và rưng rưng nước mắt “.

Trong một video YouTube gần đây được đăng bởi Cari Filii Foundation, Cha Siegrist, một linh mục của Giáo phận Getafe ở Tây Ban Nha, đã ghi nhận tiến độ của công việc trùng tu nơi này, bao gồm cả mái nhà mới.

Tuy nhiên, “vẫn chưa đủ và cần nhiều viện trợ”, vị linh mục đã đến thăm địa điểm làm việc và kêu gọi tiếp tục đóng góp để tài trợ cho nỗ lực tái thiết.

“Đức Trinh Nữ đã yêu cầu nữ tu Lucia truyền bá lòng sùng kính Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria ở khắp mọi nơi và tất cả chúng ta, những người yêu mến Đức Trinh Nữ có thể cộng tác trong công việc này bằng cách đóng góp chút ít về phần mình,” vị linh mục nói.

Siegrist nhấn mạnh rằng Đền thờ Chúa hiện ra ở Pontnticra “có tác động rất giống và tiếp tục thông điệp của Fatima” và do đó “chúng ta không thể để nó tiếp tục trong tình trạng đổ nát này.”

“Nếu phải nói rằng đức tin được thể hiện bằng những biểu hiện của nó, tất nhiên, nếu điều này thể hiện đức tin và tình yêu của chúng ta đối với Đức Trinh Nữ, nó sẽ khiến bạn bật khóc,” vị linh mục nhận xét.

Cha Siegrist khuyến khích mọi người “cộng tác trong công việc tốt đẹp này, đó là truyền bá thông điệp về Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội và sự cần thiết phải xoa dịu trái tim của Đức Trinh Nữ vốn bị bao bọc bởi gai nhọn vì những tội lỗi mà những kẻ vô ơn đã đâm vào nó.”

Đền thờ Đức Mẹ Fatima hiện ra ở Pontnticra đã được Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha mua lại vào năm 2021 để cố gắng cứu khỏi tình trạng bị lãng quên như trước đây. Nhà nguyện trước đây thuộc sở hữu của Hiệp Hội Tông Đồ Thế giới Fatima ở Tây Ban Nha.

Dự án sửa chữa sẽ tiêu tốn gần 900,000 đô la, nhưng mới chỉ huy động được 250,000 đô la, mặc dù nó đã đủ để hoàn thành giai đoạn đầu tiên, bao gồm hoàn thành mái nhà và làm lại sàn của phòng giam nơi Chị Lucia đã nhận các lệnh truyền khi Đức Mẹ hiện ra.

Chị Lucia đã được Đức Trinh Nữ Maria viếng thăm cùng Chúa Giêsu Hài Đồng tại nơi này vào ngày 10 tháng 12 năm 1925. Theo lời kể của chính chị Lucia, Chúa Hài Đồng đã nói: “Hãy thương xót lòng Mẹ. Nó được bao quanh bởi những chiếc gai mà những kẻ vô ơn đâm vào mỗi lúc, và không có ai thực hiện hành vi đền tạ để loại bỏ chúng. “

Sau đó, Đức Mẹ khuyến khích Chị Lucia tiết lộ lòng sùng kính của năm ngày thứ Bảy đầu tiên trong tháng mà chị đã nhận được vào năm 1917.

Các khoản đóng góp để phục hồi khu bảo tồn của các cuộc hiện ra có thể được thực hiện thông qua trang web www.santuariodelasapariciones.org/.


Source:Catholic News Agency