Một nhà thờ ở vùng Mykolaiv miền nam Ukraine, nơi tồn tại sau Thế chiến I và Thế chiến II, đã bị “phá hủy hoàn toàn” bởi một cuộc pháo kích của Nga vào hôm Chúa Nhật.

Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, cách thành phố Mykolaiv khoảng 43 km về phía đông, “đã bị pháo kích, chỉ còn một số bức tường sót lại,” và “không có mái nhà”

“Có một căn phòng nhỏ nơi các đồ dùng phụng vụ của chúng tôi không bị hư hại gì. Đặc biệt, một chiếc chén chứa 'máu của Chúa', vẫn còn nguyên” Cha Oleksandr, là cha sở của nhà thờ nói với UkrInform.

Trước khi nhà thờ bốc cháy, một trong những giáo dân đã mang ra được các ảnh tượng và các đồ thờ phượng ở phần trung tâm.

“Chúng tôi đã giữ lại được hầu hết các ảnh tượng, nhưng bàn thờ chính đã bị phá hủy.”

Các biểu tượng lâu đời nhất của Mẹ Thiên Chúa không thể được cứu. Vị linh mục nói rằng chúng có giá trị rất lớn đối với giáo dân.

“Các ảnh tượng này đã được anh chị em giáo dân giấu kỹ để khỏi bị nhà cầm quyền cộng sản phá hủy. Đó là lý do tại sao các ảnh tượng này có một giá trị lịch sử như vậy đối với chúng tôi. Những người này đã giấu các biểu tượng trong nhà của họ và sau đó, khi nhà thờ được trùng tu, họ đã mang chúng đến đây. Thật không may, một số đã bị cháy ra tro.”

Cha Oleksandr cho biết ngôi đền bị hư hại nghiêm trọng đến mức không thể khôi phục lại.
Source:CNN