1. Người phụ nữ đi bộ 6,437km xuyên Âu Châu đã đến Jerusalem

Một phụ nữ 29 tuổi đến từ Tây Ban Nha đi bộ 6,437km xuyên khắp Âu Châu trong chuyến hành hương đến Giêrusalem, đã đến thánh địa hôm 13 tháng 12. Cô sẽ được mời đọc sách thánh trong thánh lễ nửa đêm tại Bethlehem.

Carlota Valenzuela bắt đầu cuộc hành trình vào tháng Giêng tại Cape Finisterre ở miền bắc Tây Ban Nha, một điểm mà người La Mã cổ đại coi là “tận cùng của thế giới”.

Mục tiêu của cô là đến Thánh địa vào dịp Giáng Sinh sau khi đi bộ xuyên 12 quốc gia chỉ với một chiếc ba lô và niềm tin sâu sắc vào Chúa.

Valenzuela nói với EWTN News Nightly từ Rome vào ngày 25 tháng 5: “Đó là một điều gì đó mà tôi cảm thấy rất rõ ràng và rất hiển nhiên rằng Chúa đang kêu gọi tôi thực hiện một cuộc hành hương đi bộ đến Giêrusalem”.

“Trước ngày này, có khoảng thời gian khoảng sáu tháng mà tôi luôn cảm thấy thực tế là Chúa đang kêu gọi tôi vì một điều gì đó lớn lao hơn,” cô nói thêm.

Hiện tại đang ở Rôma, Valenzuela đang ở khoảng nửa chặng đường của cuộc hành hương. Trong chuyến đi của mình, cô đã dừng chân tại nhiều nhà thờ và đền thờ Công Giáo lịch sử, bao gồm Thánh địa Đức Mẹ Lộ Đức và Tu viện Thánh Giuse ở Cotignac, bên Pháp.

Đối với Valenzuela, điểm nổi bật trong chuyến hành hương của cô ấy cho đến nay là “những cuộc gặp gỡ trên đường đi”.

“Cách tôi thực hiện chuyến hành hương này theo đúng nghĩa đen là gõ cửa mọi người để yêu cầu họ tổ chức cho tôi, vì vậy việc tôi ở vào tình thế giúp tôi thấy được những điều tốt đẹp nhất của con người. Tôi đang có một bài học hàng ngày về sự rộng lượng,” cô nói.

Valenzuela nói thêm rằng cô ấy thích nói chuyện với những người cô ấy gặp về đức tin và cùng nhau cầu nguyện.

Cô gái 29 tuổi này cũng đã quay phim và chia sẻ các khía cạnh trong hành trình của mình với lượng khán giả ngày càng tăng trên mạng xã hội thông qua tài khoản Instagram @finisterreajerusalen, hiện đã có hơn 13.000 người theo dõi.

Các bài đăng của cô ấy thường thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của những con đường nơi cô ấy đang đi qua với lời lồng tiếng của cô ấy đang đọc kinh hoặc đọc một bài thơ.

Valenzuela mô tả chuyến hành hương của cô cho đến nay là “một quá trình buông bỏ và phó thác”, đầu hàng Chúa trong mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của cô.

“Tôi cảm thấy rằng Ngài chịu trách nhiệm, điều này không phụ thuộc vào tôi, mà là ở Ngài. Tôi chưa bao giờ cảm thấy cô đơn như vậy, mặc dù tôi chưa bao giờ ở một mình quá lâu trong đời,” cô nói với ACI Prensa, đối tác tin tức tiếng Tây Ban Nha của CNA.

“Lời cầu nguyện của tôi đã thay đổi rất nhiều và tôi đang học từng chút một để chiêm nghiệm, ngắm nhìn phong cảnh và suy ngẫm về công việc của Thiên Chúa trong những điều tôi thấy, trong tiếng hót của chim, trong cách lá di chuyển theo gió, trong các cảnh quan,” cô nói.

Valenzuela nói rằng cha mẹ cô đã khá lo lắng khi lần đầu tiên cô nói với họ về kế hoạch đi bộ xuyên lục địa một mình.

Cô bỏ lại công việc, bạn bè và gia đình để thực hiện chuyến hành hương. Nhưng ngay cả khi ở nửa chặng đường của cuộc hành trình, cô ấy đã cảm thấy mình không giống như người đã khởi hành từ Tây Ban Nha vào tháng Giêng.

Cô ấy nói: “Tôi mời mọi người can đảm để tìm kiếm bên trong một chút, để tự hỏi: Chúa đã đặt điều gì bên trong tôi?”

“Và trên con đường khám phá đó, khi họ bắt đầu nhìn thấy con đường phải đi, thì họ nên lên đường. Đối với bạn chỉ có một cuộc sống, ngay cả khi điều đó nghe rất sáo rỗng. Bạn chỉ có một cuộc đời và chỉ có một cơ hội để đạt đến sự viên mãn của nó “.

Valenzuela sẽ khởi hành từ Rome trong chặng tiếp theo của hành trình vào đầu tháng 6, vào sinh nhật lần thứ 30 của cô. Các điểm dừng chân tiếp theo của cô bao gồm Slovenia, Croatia, Montenegro và Hy Lạp.

Khi đến Giêrusalem, cô ấy hy vọng sẽ nói với Chúa “những gì con đã nói với Chúa kể từ khi con bắt đầu: rằng con ở đây, để Chúa có thể làm theo thánh ý của Ngài trong tôi.”
Source:Catholic News Agency

2. Đức Giáo Hoàng Phanxicô mừng 53 năm linh mục

Ngày 13 tháng 12 là ngày kỷ niệm thụ phong linh mục lần thứ 53 của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Chính tại nhà thờ Thánh Giuse ở Buenos Aires, vào năm 1953, chàng trai 17 tuổi Jorge Mario Bergoglio đã khám phá ra ơn gọi của mình và tuyên bố ước muốn dâng hiến cuộc đời mình cho Thiên Chúa và con người.

Cơ quan thông tin của dòng Salêdiêng đưa ra bản tóm tắt ngắn gọn về ơn gọi của Đức Thánh Cha như sau:

Ơn gọi của ngài bắt đầu từ ngày 21 tháng 9 năm 1953, Lễ Thánh Mátthêu. Lời cầu nguyện ngài viết cho ngày đáng nhớ đó vẫn còn in đậm trong ngài: “Tôi tin rằng trong câu chuyện, được nhìn xuyên qua bởi cái nhìn của tình yêu Thiên Chúa, vào ngày mùa xuân, ngày 21 tháng 9, Ngài đến để mời tôi đi theo. Và tôi hy vọng trong sự ngạc nhiên của mỗi ngày, trong đó tình yêu và sức mạnh, sự phản bội và tội lỗi tự biểu hiện, sẽ luôn đồng hành cùng tôi cho đến cuộc gặp gỡ cuối cùng với khuôn mặt kỳ diệu mà tôi không biết nó như thế nào, là điều luôn trốn thoát tôi, nhưng tôi muốn biết và yêu thương.”

Khẩu hiệu của Đức Thánh Cha Phanxicô được lấy từ Bài giảng của Bậc Đáng kính là linh mục Bede (Hom. 21; CCL 122, 149-151), người trong bài bình luận của mình về trình thuật Tin Mừng về việc kêu gọi Thánh Mátthêu đã viết: Chúa Giêsu thấy người thu thuế, và vì Ngài đã nhìn ông với lòng thương xót, Ngài đã phán với ông: 'Hãy theo ta'.

Sau nhiều năm, vào ngày lễ Thánh Giuse, ngày 19 tháng 3 năm 2013, vị linh mục đó—nay đã có tuổi—sẽ được tấn phong làm Giáo hoàng và là người đứng đầu Giáo hội.

Dưới đây là một số mốc thời gian quan trọng khác trong lịch sử ơn gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô:

Ngày 11 tháng 03 năm1958: Vào Dòng Tên

Ngày 12 tháng 03 năm 1960: Khấn lần đầu

Ngày 13 tháng 12 năm 1969, chỉ 4 ngày trước sinh nhật lần thứ 33: Ngài được thụ phong linh mục

Ngày 22 tháng 04 năm 1973: Ngài khấn trọn.

27 tháng 06 năm 1992, được tấn phong Giám mục.
Source:Aleteia

3. Nhật Ký Trừ Tà số 219: Hình Xăm là Cổng vào của Quỷ

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #219: Tattoo as a Demonic Portal”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 219: Hình Xăm là Cổng vào của Quỷ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Khi thầy phó tế đổ nước thánh lên hình xăm của cô ấy, cô ấy đã hú lên, “Nó đang đốt cháy tôi!” Thực ra nước rất lạnh. Thầy ấy liên tục đổ nước thánh lên hình xăm trong khi tôi liên tục đọc lời cầu nguyện “Xóa bỏ hình xăm”. * Sau nhiều tháng cầu nguyện giải thoát, bao gồm cả việc trừ tà cho hình xăm này, cuối cùng nó cũng kết thúc. Hình xăm bây giờ lành tính và những con quỷ liên quan đến nó đã biến mất.

Đáng ngạc nhiên, nó chỉ là một hình xăm của một vài bông hồng, nhưng nó đã trở thành một cánh cổng ma quỷ khổng lồ và là tâm điểm chính của lễ trừ tà. Nó được kết nối với quá khứ của cô ấy với tư cách là một vũ nữ thoát y và mang âm hưởng tình dục. Với sự giúp đỡ của cha mẹ, cô đã tìm được con đường rời khỏi câu lạc bộ để tìm một công việc bình thường và vào tòa giải tội.

Tại một thời điểm, một số tay sai của Satan đã tấn công vào cô ấy và cố gắng lôi kéo cô ấy trở lại câu lạc bộ và ép buộc cô ấy hành nghề mại dâm. Một số người trong số họ có hình xăm quỷ trên cơ thể, bao gồm cả quỷ Baphomet và Aka Manah, là một con quỷ ham muốn nhục dục. Rất may, cha mẹ cô một lần nữa đến giải cứu và bảo vệ cô.

Mọi người hỏi tôi nghĩ gì về hình xăm. Tôi nói thẳng với họ là tôi không khuyên họ xăm mình. Với một hình xăm ma quỷ, người đó đã liên kết bản thân với thực thể ma quỷ. Ngay cả khi hình ảnh không mô tả điều gì xấu xa, nhưng nếu nó liên quan đến những hành vi tội lỗi, như với người phụ nữ trẻ này, thì đó có thể là một vấn đề lớn. Hơn nữa, một số tiệm đã được biết là đã có các nghi thức nguyền rủa mực xăm hoặc ghi các biểu tượng ma thuật bên trong các hình ảnh.

Tôi tin rằng một số hình xăm lành tính về mặt tâm linh. Ví dụ, có một phụ nữ đã cho tôi xem một hình xăm quả dâu tây nhỏ trên mắt cá chân của cô ấy. Một số người thậm chí còn mong muốn xăm các biểu tượng tôn giáo lên cơ thể như cây thánh giá hay các ảnh thánh. Tuy nhiên, thay vào đó, tôi khuyên bạn nên đeo một cây thánh giá được làm phép trên dây chuyền hoặc ve áo. Hoặc đeo một chiếc Đức Bà màu nâu hoặc một huy chương phép lạ quanh cổ, như tôi vẫn làm. Mẹ Chúa Giêsu hứa ban “ân sủng lớn lao” cho những ai tin tưởng đeo ảnh của Mẹ. Đúng là như thế.

Tôi hy vọng rằng hình xăm là một mốt mà theo thời gian sẽ trôi qua nhanh chóng.
Source:Catholic Exorcism