Thành viên hội đồng quản trị của trung tâm bị đánh thức lúc 2 giờ sáng bởi những tiếng động bên ngoài nhà cô ấy. Theo báo cáo, người phụ nữ đã nhìn thấy hai người đeo mặt nạ và mặc đồ đen chạy trốn khỏi nhà của cô ấy trên một chiếc Prius.

Một trung tâm hỗ trợ mang thai hộ ở Detroit và nhà của một trong những thành viên hội đồng quản trị của trung tâm này đã bị phun sơn với những thông điệp đe dọa vào sáng sớm thứ Bảy, theo các bản tin địa phương.

Lời đe dọa, “Jeanne, nếu phá thai không an toàn, bạn cũng vậy,” được phun sơn màu đỏ trên cửa nhà để xe và đường lái xe vào nhà của một thành viên hội đồng quản trị của Tổ chức Hỗ trợ Mang thai Detroit ở Eastpointe, Michigan. Theo báo cáo của Macomb Daily, tay nắm cửa trước của ngôi nhà cũng bị sơn đỏ và một ô cửa sổ bị vỡ.

Sáng cùng ngày, chính trung tâm mang thai cũng bị phát hiện đã bị phá hoại bởi các thông báo sơn đỏ có nội dung “những kẻ nói dối”, “phòng khám giả” và “Trả thù cho Jane”.

Trong một tuyên bố với CNA, Giám đốc Điều hành của Tổ chức Hỗ trợ Mang thai Nancy Anter cho biết: “Tôi nghĩ những gì đã xảy ra với chúng tôi và thành viên hội đồng quản trị của chúng tôi được coi là một tội ác do thù ghét. Và tôi nghĩ nó nên được điều tra như vậy, và tôi nghĩ nó phải gây ra báo động trên toàn quốc, bất kể quan điểm chính trị hay đạo đức của bạn về việc phá thai.”

“Rõ ràng là họ không biết chúng tôi làm gì. Chúng tôi không làm chính trị,” Anter nói với CNA. “Chúng tôi là những người mẹ, chúng tôi là một nhóm nhỏ gồm những người làm việc bán thời gian và một nhóm tình nguyện viên, và chúng tôi cung cấp các xét nghiệm mang thai miễn phí, siêu âm miễn phí, quần áo bà bầu, quần áo trẻ em, thiết bị trẻ em, lớp học, nhóm hỗ trợ, thông tin giới thiệu, tã, khăn lau, sữa công thức — nhiều nhất có thể cho bất kỳ phụ nữ nào nghĩ rằng mình đang mang thai… mục tiêu của chúng tôi là giúp đỡ họ, mang đến cho họ sự hỗ trợ thiết thực.”

Kể từ khi phán quyết Roe chống Wade bị lật tẩy, nhóm “Trả thù cho Jane” đã nhận trách nhiệm về một loạt các hành động phá hoại và tấn công vào các nhóm phò sự sống và các nhà thờ.

Một tuyên bố của nhóm Trả thù cho Jane được lưu trữ trên trang web The Anarchist Library nêu rõ: “Từ đây trở đi, bất kỳ nhóm chống lựa chọn nào tự nguyện đóng cửa và ngừng hoạt động sẽ không còn là mục tiêu nữa. Nhưng cho đến khi bạn làm được như thế, thì đó là mùa mở cửa và chúng tôi biết hoạt động của bạn ở đâu,” và “thông qua tấn công, chúng tôi tìm thấy niềm vui.”

Tính đến ngày 22 tháng 9, CNA đã ghi nhận các cuộc tấn công vào 33 nhà thờ, 55 trung tâm mang thai, ba tổ chức chính trị và một nhà hộ sinh kể từ đầu tháng 5, nơi các bằng chứng cho thấy rõ ràng động cơ ủng hộ phá thai. Các tội bao gồm vẽ bậy thô tục, phá hoại tài sản, đe dọa, trộm cắp và thậm chí là đốt phá.

Một số tổ chức phò sự sống đã phải đối mặt với nhiều thứ hơn là vẽ bậy. CNA đã báo cáo trung tâm mang thai Life Choices ở Longmont, Colorado, bị cháy và thiệt hại nặng do khói trong một cuộc tấn công đốt phá. Mặt trước của tòa nhà đã bị xóa bằng các khẩu hiệu ủng hộ phá thai, bao gồm cả “Cấm hành hạ cơ thể chúng tao”. Cụm từ đe dọa “Nếu phá thai không an toàn thì bạn cũng vậy” cũng được viết bằng sơn xịt.

Trang web của Tổ chức Hỗ trợ Mang thai Detroit tuyên bố: “Chúng tôi hy vọng tất cả phụ nữ sẽ ngạc nhiên trước điều kỳ diệu của cuộc sống và cảm thấy được trao quyền khi lựa chọn cuộc sống cho đứa con chưa chào đời của họ.”

Cảnh sát địa phương đang điều tra vụ việc.
Source:National Catholic Register