Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “17. Exorcist Diary #223: Our Friends in Heaven”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà Số 223: Những Người Bạn Trên Thiên Đàng”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Đứng giữa nghĩa trang dành cho các tu sĩ, tôi có thể nhìn thấy khoảng 30 cây thánh giá trắng đơn sơ. Tôi biết gần như tất cả họ. Trong bốn mươi năm, tôi đã đến tu viện này để tĩnh tâm. Hầu hết những người được chôn cất ở đây, tôi đã quen biết cá nhân.

Khi nhìn vào mỗi cây thánh giá, tôi hình dung ra khuôn mặt của họ và nhớ đến họ với lòng biết ơn. Mỗi năm họ chào đón tôi như một người trong số họ. Trong ca canh đêm, tôi ngồi kề vai sát cánh với họ, đọc thánh vịnh. Tôi tìm thấy nhiều bình yên ở đó.

Khi đứng trong nghĩa trang, tôi bắt đầu cầu nguyện cho họ, theo phong tục của tôi ở các nghĩa trang. Tôi đã cầu nguyện Kinh Kính Mừng cho sự yên nghỉ vĩnh hằng của họ. Requiescant in pace et lux perpetua luceat eis (Cầu mong họ yên nghỉ và cầu mong ánh sáng vĩnh viễn chiếu rọi họ).

Buổi chiều đặc biệt đó là một buổi chiều khó khăn, Ác ma đang áp bức tôi. Nó không vui lắm Tôi nghi ngờ tôi đang thoái lui! Nhưng sự áp bức không tệ đến mức tôi không thể đến thăm bạn bè của mình ở nghĩa trang. Khi tôi hoàn thành lời cầu nguyện cho người chết và bắt đầu quay trở lại tu viện, sự áp bức ngay lập tức được dỡ bỏ. Một sự bình tĩnh tinh thần xảy ra sau đó.

Vào lúc đó, tôi nhận ra rằng một ân huệ đã được ban cho. Tôi đã cầu nguyện cho các tu sĩ, nhưng trên thực tế, chính họ mới là những người cầu bầu cho tôi. Tôi đang đứng giữa các thánh. Tôi nghĩ, “Các bạn của tôi, tôi cảm ơn các bạn.”

Trong các cuộc trừ quỷ của chúng ta, tôi cầu khẩn nhiều vị thánh vĩ đại, nổi tiếng. Sự can thiệp mạnh mẽ của họ được nhiều người biết đến. Tôi tự hỏi phải chăng những người bạn cá nhân của tôi trên thiên đàng cũng sẽ giúp đỡ được tôi? Trong những ngày tới, tôi sẽ yêu cầu họ...
Source:Catholic Exorcism