Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tiếp Tổng thống Paraguay, Mario Abdo Benítez, trong buổi yết kiến vào thứ Sáu tuần này, Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, đã cho biết như trên.

Ông Abdo đã tới Rôma, nơi ông sẽ ở thăm Ý thứ Ba đến thứ Bảy, cùng với đệ nhất phu nhân Silvana López. Như một phần trong chuyến công du, phái đoàn Paraguay sẽ được vị giáo hoàng người Á Căn Đình tiếp.

Đây là chuyến thăm thứ hai của Tổng thống Paraguay tới Tòa Thánh sau chuyến thăm vào tháng 11 năm 2018, khi Abdo Benítez mời Đức Giáo Hoàng đến thăm đất nước lần thứ hai sau chuyến đi của ngài vào tháng 7 năm 2015.

Trong tổng số 9 triệu 600 ngàn dân, có 89.6% theo Công Giáo. Giáo Hội tại đây có một tổng giáo phận, 11 giáo phận, một giáo phận quân đội và 2 miền Giám Quản Tông Tòa.

Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã thăm quốc gia này từ 16 tháng 5 đến 18 tháng 5, 1988. Vị Giáo Hoàng thứ hai đến thăm quốc gia này là Đức Thánh Cha Phanxicô từ ngày 10 tháng 7 đến 12 tháng 7, 2015.

Sau cuộc gặp gỡ với tổng thống Paraguay, ngày hôm sau, 21 tháng Giêng, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng sẽ tiếp kiến Tổng thống Ecuador, Guillermo Lasso, người đã bắt đầu chuyến công du Âu Châu vào hôm thứ Sáu tuần trước, chuyến công du đã đưa anh đến Tây Ban Nha và cũng sẽ đến Thụy Sĩ để tham gia Diễn đàn Davos.
Source:unionradio.net