Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #224: Demonic Dreams”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà Số 224: Những Giấc Mộng Quỷ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một người phụ nữ gần đây đã kể lại cho tôi giấc mơ của cô ấy, mà cô ấy nghĩ là một giấc mộng quỷ. Mọi người thường nói với tôi rằng họ đang bị những giấc mơ ma quỷ. Tôi luôn luôn có một chút hoài nghi. Nhưng câu chuyện này ngay lập tức đập vào mắt tôi. Cô ấy kể rằng:

Đêm qua, như thường lệ, con rảy nước thánh quanh giường và phòng của mình. Khi con đang ngủ, con cảm thấy hai sinh vật ấm áp quấn lấy con, một ở gần vai và một ở bên dưới, gần thắt lưng của con. Con với tới để cảm nhận chúng. Chúng có bộ lông mềm mại, ấm áp, và con nghĩ, “Thật ngọt ngào làm sao” nhưng con đã định gỡ chúng ra và chúng cắm ngập những chiếc răng sắc nhọn vào cánh tay con và không chịu buông ra. Con cố hét lên, nhưng quá yếu nên con cố hét to hơn, và khi con hét lên, con thức dậy và chúng đã biến mất. Thật là đáng sợ! Con chưa bao giờ có một giấc mơ như thế và không muốn một giấc mơ nào khác như thế xảy ra.

Là một nhà tâm lý học, tôi biết rằng nhiều hình ảnh và cảm xúc mãnh liệt có thể xuất hiện trong giấc mơ của chúng ta. Nhiều bác sĩ tin rằng giấc mơ là một cách để tâm trí chúng ta giải quyết các sự kiện và cảm xúc trong cuộc sống. Tâm trí cố gắng vượt qua những xung đột và tổn thương nội tâm của chúng ta để mang lại giải pháp và hòa bình. Như vậy, những giấc mơ có thể chứa đầy những cảm xúc mạnh mẽ và những hình ảnh đáng sợ, đặc biệt là khi cuộc sống của chúng ta chứa đựng sự sợ hãi, đau đớn, bất lực hoặc bị lạm dụng.

Nhưng giấc mơ của người phụ nữ này lại có dấu hiệu gặp ma quỷ thực sự. Đầu tiên, đó là một giấc mơ rõ ràng với một cốt truyện chứ không phải là một sự pha trộn của các hình ảnh. Thứ hai, đó là một cuộc gặp gỡ mãnh liệt mà cô nhớ rất rõ. Những giấc mơ bình thường có xu hướng bị lãng quên nhanh chóng trừ khi được viết ra ngay khi thức dậy. Thứ ba, hành động của nhân vật ma quỷ là điển hình của những gì ma quỷ làm. Trong trường hợp này, họ đã cố gắng dụ dỗ cô ấy nghĩ rằng họ là “bộ lông ấm áp, mềm mại” và do đó rất thân thiện. Nhưng khi cô từ chối chúng, chúng trở nên hung ác, có hàm răng sắc nhọn và không chịu rời đi. Thứ tư, phản ứng cảm xúc của cô ấy là một trong những nỗi sợ hãi tột độ; cô ấy nói, “Thật đáng sợ.” Đây sẽ là một phản ứng cảm xúc điển hình trước sự tấn công của ma quỷ.

Điều đặc biệt thú vị là bằng cách nào đó, cô ấy biết rằng mình nên từ khước chúng, mặc dù cảm thấy họ thật ấm áp và mềm mại. Có khả năng, nhìn thấu sự lừa dối của ma quỷ là một ân sủng từ Chúa Thánh Thần có lẽ với một cú huých từ Thiên thần hộ mệnh của cô ấy. Cô phải hơi cố gắng mới đuổi được lũ quỷ, nhưng khi cô “hét to hơn” thì chúng bỏ đi. Vì vậy, việc cô ấy từ chối sự quyến rũ của ma quỷ rất mạnh mẽ và bền bỉ, điều này rất quan trọng. Việc cô ấy sử dụng nước thánh trước khi ngủ có lẽ đã giúp bảo vệ tinh thần cho bản thân trước sự tấn công của ma quỷ.

Tôi không nhanh chóng gán nguyên nhân ma quỷ cho bất kỳ giấc mơ nào có thể xấu xí và đáng sợ. Nhưng giấc mơ này phù hợp với tiêu chí của một cuộc chạm trán thực sự với Ác ma. Trên thực tế, chúng hoàn toàn không phải là “giấc mơ”, mà là những cuộc gặp gỡ tâm linh trong khi chúng ta đang ngủ. Nhưng, ngay cả trong tình trạng dễ bị tổn thương như vậy, Chúa vẫn bảo vệ chúng ta. Như tác giả Thánh Vịnh đã nói: “Thư thái bình an vừa nằm con đã ngủ,vì chỉ có mình Ngài, lạy Chúa, ban cho con được sống yên hàn” (Tv 4:9).
Source:Catholic Exorcism