Giáo phận Công Giáo Ekiti ở Nigeria đang kêu gọi dân Chúa cầu nguyện cho sự giải thoát an toàn của Cha Michael Olubunmi Olofinlade, người đã bị bắt cóc vào Thứ Bảy, ngày 14 tháng Giêng.

Trong một tuyên bố vào hôm Chúa Nhật, ngày 15 tháng Giêng, Cha Chưởng Ấn của Giáo phận Ekiti, Nigeria đã thông báo về “tin tức đau lòng liên quan đến vụ bắt cóc” Cha Olofinlade theo yêu cầu của Đức Giám Mục Felix Femi Ajakaye.

“Cha Olofinlade đi công tác mục vụ bên ngoài giáo xứ. Vụ bắt cóc của ngài xảy ra khi ngài đang trên đường trở về Giáo xứ vào khoảng 6 giờ chiều,” Cha. Anthony Oluwole Ijasan, Chưởng Ấn của giáo phận nói.

Ngài cho biết thêm, “Nơi Cha Olofinlade bị bắt cóc nằm giữa Itaji-Ekiti và Ijelu-Ekiti, trong Khu vực Chính quyền Địa phương Oye ở Bang Ekiti, cách trụ sở giáo xứ của cha khoảng 4 km.”

Cha Chưởng Ấn của Giáo phận Ekiti nói thêm rằng những kẻ bắt cóc Cha Olofinlade “vẫn chưa liên lạc với Tòa Giám Mục hoặc bất kỳ người nào khác trong Giáo phận.”

“Trong khi chờ đợi những kẻ bắt cóc liên lạc với Giáo phận, Đức Giám Mục kêu gọi anh chị em cầu nguyện cho việc trả tự do nhanh chóng và an toàn cho Cha Olofinlade để ngài trở lại vị trí mục vụ của mình tiếp tục phục vụ Thiên Chúa và nhân loại thông qua và trong Giáo hội”

Ngài cầu xin: “Với niềm tin tưởng vào Chúa Kitô là sức mạnh của chúng ta, bất cứ nơi nào Chúa dẫn dắt chúng ta, chúng ta sẽ đi theo với niềm vui, sự cam kết và hạnh phúc.”

Nigeria đã phải vật lộn với bạo lực từ các băng nhóm bắt cóc đòi tiền chuộc và đôi khi giết những người bị bắt cóc.

Quốc gia Tây Phi này rơi vào tình trạng mất an ninh kể từ năm 2009 khi lực lượng nổi dậy Boko Haram nổi lên với mục đích biến nước này thành một quốc gia Hồi giáo.

Vụ bắt cóc Cha Olofinlade là vụ mới nhất trong một loạt vụ bắt cóc và giết người ở Nigeria nhắm vào những người Công Giáo và các Kitô hữu khác; giáo sĩ, chủng sinh và giáo dân.

Hôm Chúa nhật, ngày 15 Tháng Giêng, Cha Issac Achi, là Cha xứ nhà thờ hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ ở Kaffin Koro của Giáo phận Công Giáo Minna ở Nigeria đã bị thiêu sống trong một cuộc tấn công.

Giáo phận Minna nói thêm rằng Cha phó của của Cha Achi, là Cha Collins Omeh, sống sót sau vụ tấn công, nhưng ngài đang phải nhập viện và “trong tình trạng nguy kịch”.
Source:aciafrica.org