Hội đồng Hồi giáo Nam Sudan cho biết họ hoan nghênh chuyến thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô tới nước này vào tháng Hai.

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ cùng với Đức Tổng Giám Mục Canterbury, Justin Welby, và người điều hành Giáo hội Tô Cách Lan, Iain Greenshieldstravel trong chuyến thăm đầu tiên của ngài tới thủ đô Kinshasa của Cộng hòa Dân chủ Congo vào ngày 31 Tháng Giêng, và sau đó là Nam Sudan từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 2.

Sheikh Jar-al-nabi Khamis Mursal, Phó Tổng thư ký Hội đồng Hồi giáo Nam Sudan nói với Đài phát thanh Tamazuj rằng cộng đồng Hồi giáo ở nước này hoan nghênh các nhà lãnh đạo tôn giáo và hy vọng hòa bình.

Ông cho biết chuyến thăm của Đức Thánh Cha tới Juba là một dấu hiệu của hòa bình và hy vọng rằng các nhóm thù địch sẽ tham gia vào tiến trình hòa bình chính trị.

Sheikh Mursal tuyên bố rằng Hội đồng đang làm việc với Hội đồng các Giáo hội Nam Sudan để chuẩn bị đón tiếp Đức Giáo Hoàng tại Sân bay Quốc tế Juba.

Ông nói: “Tổng thư ký của Hội đồng Hồi giáo, Sheikh Abdullah Burj, nằm trong phái đoàn đặc biệt sẽ tiếp đón Đức Thánh Cha Phanxicô.

Chuyến viếng thăm Nam Sudan của Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ kéo dài hai ngày. Giáo Hội Công Giáo đã thông báo vào tuần trước rằng Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ 2.000 người di tản trong nước và người tị nạn từ các nước láng giềng.


Source:radiotamazuj.org