Cái chết của Giám Mục Phụ Tá Los Angeles David O'Connell đang được điều tra như một vụ giết người, Sở Cảnh sát trưởng Quận Los Angeles đã xác nhận với Tổng Giáo phận Los Angeles vào sáng sớm hôm Chúa Nhật 19 tháng Hai

Đức Tổng Giám Mục José H. Gomez đã đưa ra thông tin cập nhật cho các giáo dân đang tập trung tham dự Thánh lễ Chúa Nhật tại Nhà thờ Chính tòa Đức Mẹ Các Thiên thần vào ngày 19 tháng 2, một ngày sau khi vị giám mục gốc Ái Nhĩ Lan được tìm thấy đã chết tại nhà của ngài ở Hacienda Heights. Một tuyên bố cũng đã được đưa ra cho các phương tiện truyền thông vào sáng Chúa Nhật.

Đức Tổng Giám Mục nói:

“Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho Đức Cha Dave và gia đình của ngài. Và chúng ta hãy cầu nguyện cho các quan chức thực thi pháp luật khi họ tiếp tục cuộc điều tra về tội ác khủng khiếp này.”

Trong một thông cáo báo chí được đưa ra vào sáng Chúa Nhật, sở Cảnh sát Los Angeles nói rằng các nhân viên cảnh sát đã ứng phó với một trường hợp khẩn cấp về y tế tại khu phố 1500 của Đại lộ Janlu ở Hacienda Heights và tìm thấy vị giám mục bị một vết thương do đạn bắn.

“Khi đến nơi, họ phát hiện ra một người nam trưởng thành bị vết thương do đạn bắn,” theo thông cáo của Cảnh sát trưởng. “Nhân viên y tế đến và tuyên bố nạn nhân đã chết tại hiện trường.”

Thông cáo nói rằng cái chết của Đức Cha O'Connell đang được giải quyết như một cuộc điều tra giết người, và khuyến khích bất kỳ ai có thông tin về vụ việc hãy liên hệ với văn phòng án mạng của sở cảnh sát theo số (323) 890-5500.

Trong bài giảng Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục Gomez đã nhắc lại một chi tiết từ bài giảng của Đức Cha O'Connell tại Thánh lễ Cầu cho các Bệnh nhân hàng năm, mà cả hai vị đã cử hành cùng nhau vào Thứ Bảy trước khi ngài qua đời, vào ngày 11 tháng Hai.

Đức Tổng Giám Mục Gomez giải thích: “Chúng ta có một bức tượng Đức Trinh Nữ Maria rất đẹp ở phía bên kia của cung thánh. Vì vậy, khi bắt đầu bài giảng, ngài đã đi đến đó và cầu nguyện với Đức Mẹ. Và sau đó ngài quay lại và nói vào đầu bài giảng: 'Đức Mẹ bảo tôi nói với anh chị em rằng Đức Mẹ yêu mến anh chị em.'

“Đó là con người của Đức Cha Dave,” tổng giám mục nói. “Ngài có khiếu hài hước tuyệt vời và lòng sùng kính tuyệt vời đối với Đức Mẹ. Tất cả chúng ta đều nhớ ngài rất nhiều.”

Cái chết của Đức Cha O'Connell cũng thu hút những thông điệp cảm thông và thương tiếc từ quê hương Ái Nhĩ Lan của ngài, nơi ngài thường xuyên đến thăm gia đình và bạn bè.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào hôm Chúa Nhật, giám mục giáo phận quê hương của Đức Cha O'Connell bày tỏ “sự cảm thông và hỗ trợ cầu nguyện cho gia đình Đức Cha O'Connell ở Cork, cho Đức Tổng Giám Mục José H. Gomez và người dân, linh mục và tu sĩ của Tổng giáo phận Los Angeles.”

“Tin tức về cái chết bi thảm của Đức Giám Mục David O'Connell ở Los Angeles đã gây chấn động khắp Giáo phận Cork và Ross, quê hương của ngài,” Đức Giám Mục Fintan Gavin của Cork và Ross cho biết.

“Chúng ta sẽ cầu nguyện cho Đức Cha David trong các Thánh lễ ở khắp Giáo phận Cork và Ross trong những ngày tới để xin Chúa an ủi gia đình, đồng nghiệp và tất cả tang quyến của ngài,” vị giám mục nói. “Đức Giám Mục David đã làm việc không mệt mỏi vì hòa bình và hòa hợp trong các cộng đồng; giờ đây xin Chúa cho ngài yên nghỉ trong sự bình an”.

Bishop O'Connell ban đầu đến từ Brooklodge, Glanmire ở quận Cork, là quận lớn nhất ở Ái Nhĩ Lan.

Cảnh Sát Trưởng Quận Los Angeles Robert Luna cũng xác nhận tin tức về vụ sát hại Giám Mục O'Connell, ông nói vào sáng Chúa Nhật rằng “Trái tim tôi đau buồn sau khi biết về vụ sát hại Giám Mục Phụ Tá David O'Connell” và sở cảnh sát Los Angeles “quyết tâm bắt giữ những kẻ phải chịu trách nhiệm cho tội ác khủng khiếp này.”
Source:Angelus News