Không gì bằng tìm được một kho báu đã mất — và càng thú vị hơn khi kho báu đó có thể làm phong phú thêm cuộc sống của chính bạn và được trao cho những người khác.

Bị thất lạc gần 30 năm trong một tu viện ở Áo, băng cát-xét chứa các bài giảng của cố Hồng Y Jospeh Ratzinget cuối cùng đã được tìm thấy và hiện đang được nhà xuất bản Ignatius Press xuất bản lần đầu tiên bằng tiếng Anh.

Cuốn sách mới, The Divine Project: Reflections on Creation and the Church, nghĩa là “Dự Án của Thiên Chúa: Những Suy Nghĩ Về Sự Sáng Tạo và Giáo Hội” bao gồm các bài giảng mà Đức Hồng Y Ratzinger, người đã trở thành Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI, đã thuyết trình vào năm 1985 tại Áo. Các cuộn băng mô tả cựu Giáo hoàng và Hồng Y “dẫn dắt thính giả của mình, bằng những bước nhỏ, cẩn thận nhưng chu đáo, qua địa hình dày đặc của thần học về câu chuyện Sáng tạo,” thông cáo báo chí của Ignatius Press cho biết như trên.

Dự Án của Thiên Chúa là một nghiên cứu về Chúa là Đấng Tạo Hóa và con người là kiệt tác của Đấng Tạo Hóa này. “Ratzinger,” như Giáo sư Matthew Levering viết, “hướng dẫn chúng ta qua những lĩnh vực khó khăn nhất của thần học hiện đại và cuộc sống hiện đại: cách đọc Kinh thánh; Lý trí của Chúa và sự hợp lý của vũ trụ; ý nghĩa của tội nguyên tổ; công nghệ, sinh thái và sinh vật; Thánh Giá và Thánh Thể; và Công đồng Vatican II, chủ nghĩa đa nguyên, Huấn quyền và bản chất của Giáo hội.”

Tracey Rowland, Chủ tịch Thần học Thánh Gioan Phaolô II, Đại học Notre Dame cho biết: “Những bài giảng này là 'Ratzinger cổ điển' - một kho tàng thần học. “Bất kỳ người Công Giáo nào cũng có thể theo học mà không cần được đào tạo chính quy về thần học. Một bản sao sẽ là một món quà tuyệt vời cho bạn bè, con đỡ đầu, học sinh, linh mục, chủng sinh và bất kỳ ai khác đang cố gắng hiểu Giáo hội và thế giới.”

Với việc Đức Giáo Hoàng Danh Dự Bênêđíctô XVI vừa qua đời, cuốn sách gồm những bài giảng bị thất lạc này của ngài là hợp thời và sẽ được chào đón nồng nhiệt bởi tất cả những ai biết rằng Joseph Ratzinger vẫn tiếp tục là một kho báu đối với Giáo Hội.


Source:Aleteia